Cựu Bí thư huyện Phúc Thọ bị bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND

Tại buổi làm việc sáng nay 10-7, HĐND TP Hà Nội đã xem xét quyết định về công tác nhân sự gồm miễn nhiễm tư cách ĐB HĐND đối với nguyên Bí thư huyện ủy Phúc Thọ và bổ sung một ủy viên cho UBND TP Hà Nội.

ông Hoàng Mạnh Phú

100 % ĐB tán thành, HĐND TP Hà Nội đã quyết định bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND TP với ông Hoàng Mạnh Phú, nguyên Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ.

Trước đó, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội đã xác định ông Phú có nhiều vi phạm.

Theo đó, trong thời gian là Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ (từ năm 2015 đến tháng 9-2016) đã có sai phạm nghiêm trọng trong chỉ đạo, quản lý và thực hiện để xảy ra vi phạm tại một số dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện.

Có dự án vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng, để nhiều cán bộ, đảng viên vi phạm, trong đó có cán bộ, đảng viên bị khởi tố và bắt tạm giam. Khuyết điểm, vi phạm của ông Phú được Thành ủy Hà Nội đánh giá là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương và ngay cả cá nhân ông Phú.

Ông đã thiếu trách nhiệm để xảy ra vi phạm liên quan đến 74 gói thầu (41 gói thầu tư vấn khảo sát, lập báo cáo kinh tế kỹ thuật và 33 gói thầu tư vấn giám sát) thuộc 57 dự án đầu tư xây dựng do Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng và thương mại Xuân Phúc thực hiện.

Ông Nguyễn Trúc Anh (giữa) được bầu bổ sung làm ủy viên UBND TP Hà Nội.

Cùng sáng nay, HĐND TP Hà Nội cũng đã bầu bổ sung ông Nguyễn Trúc Anh, Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc là Ủy viên UBND TP. Hà Nội.

Trước đó, ông Nguyễn Trúc Anh được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở QHKT thay ông Lê Vinh nghỉ hưu theo chế độ...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm