Đà Nẵng là TP tiêu biểu của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Ngày 2-4, Sở TT&TT Đà Nẵng cho hay Tổ chức Chiến lược Eden đã công bố danh sách xếp hạng 50 chính quyền TP thông minh trên toàn thế giới.

Theo đó, TP Đà Nẵng là một trong 30 TP “sáng kiến TP thông minh độc đáo và sáng tạo”. Đà Nẵng là một trong 5 TP tiêu biểu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cùng với các TP lớn khác như: Munich, Geneva, Manchester, Orlando, Pittsburgh...

Hình ảnh TP Đà Nẵng xuất hiện trong Ấn phẩm 2020/2021 của Tổ chức Eden. Ảnh cắt từ ấn phẩm

Nghiên cứu của Tổ chức Eden tập trung đặc biệt vào vai trò của chính quyền TP như động lực chính cho sự phát triển TP thông minh dựa trên nhiều chỉ tiêu đánh giá.

Các chỉ tiêu này gồm: tầm nhìn, lãnh đạo, ngân sách, chính sách thu hút đầu tư, chương trình hỗ trợ, nhân lực, người dân làm trung tâm, chính sách thông minh và tính hiệu quả.

Từ năm 2018, Tổ chức Eden đã nghiên cứu, khảo sát các chính quyền TP thông minh trên thế giới để đánh giá cách chính quyền TP giải quyết các thách thức của đô thị thông qua sử dụng công nghệ.

Năm 2020 diễn ra đại dịch COVID-19 toàn cầu đã đặt các TP thông minh vào thử thách khó khăn nhất. Do đó, công tác nghiên cứu, đánh giá, xếp hạng đã bổ sung thêm các tiêu chí liên quan đến việc quản lý đại dịch COVID-19 của từng TP.

Dựa trên nghiên cứu, kiểm tra, đánh giá sâu rộng về 235 TP trên toàn cầu, Tổ chức Eden đã công bố Ấn phẩm Top 50 Chính quyền TP thông minh hàng đầu năm 2020/2021. Theo ấn phẩm 2020/2021 của Tổ chức Eden, đứng đầu Top 50 chính quyền TP thông minh là Singapore, Seoul, London, Barcelona, Helsinki…

TP Đà Nẵng nằm trong Top 30 chính quyền TP thông minh khu vực và nằm trong Top 5 tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương cùng bốn TP khác cùng khu vực là  Banyuwangi, Semarang, Penang, Khon Kaen.

Năm 2020/2021 là lần thứ hai Tổ chức Eden công bố xếp hạng Chính quyền TP thông minh toàn cầu. Đà Nẵng là TP đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được vinh danh trong Ấn phẩm công bố 2020/2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm