Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản thăm Đà Nẵng

Sáng 24-7, tàu huấn luyện KOJIMA của Học viện Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã cập cảng Tiên Sa (TP Đà Nẵng) trong chuyến thăm hữu nghị Việt Nam.

Tàu KOJIMA cập cảng Tiên Sa thăm chính thức TP Đà Nẵng. Ảnh: HẢI HIẾU.

Đón tàu có đại diện Bộ tư lệnh Cảnh sát biển, UBND TP Đà Nẵng, Bộ tư lệnh quân khu 5, Bộ đội Biên phòng.

Theo đó, tàu KOJIMA dài 115 m, rộng 4m, tải trọng 3.000 tấn. Trên tàu có 80 thủy thủ, học viên. Trên tàu thăm Việt Nam lần này có bốn học viên là nữ theo học lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản.

Thuyền trưởng tàu Nhật Bản nhận hoa của đại diện Cảnh sát biển Việt Nam - Ảnh: HẢI  HIẾU

Trong chuyến thăm lần này, thuyền trưởng Hironobu Tonnoaki và nhóm cán bộ sẽ có buổi ra mắt, chào hỏi các lực lượng đón tiếp của Việt Nam.

Chuyến thăm lần này của tàu để tiếp tục khẳng định mối quan hệ hợp tác tốt đẹp của lực lượng cùng phối hợp trên biển của hai nước.

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản là thành viên tích cực của Hiệp định Hợp tác khu vực về phòng chống cướp biển, cướp có vũ trang chống lại tàu thuyền châu Á (ReCAAP).

Trong những năm qua, hai lực lượng đã hợp tác chặt chẽ trong việc nâng cao năng lực thực thi pháp luật trên biển.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy