Phát hiện ổ dịch, An Giang hạn chế người dân ra đường ban đêm

Ngày 23-10, UBND tỉnh An Giang có công văn khẩn về việc tiếp tục thực hiện hạn chế ra đường trong phạm vi toàn tỉnh từ 20 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau.

Trước đó, ngày 22-10, UBND tỉnh An Giang đã có quyết định về việc áp dụng tạm thời các biện pháp hành chính trong phòng, chống dịch COVID-19 và An Giang áp dụng tạm thời các biện pháp hành chính ở cấp độ 2 (vùng vàng- nguy cơ trung bình). Cấp độ này An Giang cho phép người dân được phép đi lại bình thường.

Theo UBND tỉnh, những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca mắc trong cộng đồng có xu hướng tăng và tại hầu hết các địa phương, đặc biệt xuất hiện ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang (BVĐK TT An Giang). Điều này làm gia tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng nếu không được kiểm soát tốt.

Lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 tại An Giang. Ảnh: HD

Trước tình hình này, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục thực hiện hạn chế ra đường trong phạm vi toàn tỉnh từ 20 giờ hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau.

Quy định này không áp dụng đối với các đơn vị phải bố trí lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch theo quy định và các lực lượng phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh; các lực lượng đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng.

Các phương tiện vận tải thủy, bộ vận chuyển hàng hóa thiết yếu; những cán bộ, công chức, viên chức tham mưu xử lý công việc, phục vụ hoạt động của Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực UBND các cấp trong công tác phòng, chống dịch và những trường hợp khẩn cấp khác cũng không thuộc quy định này.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các điểm tổ chức tiêm vaccine phải đảm bảo thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19; bố trí giãn cách hợp lý giữa những người đến tiêm; tổ chức lịch hẹn tiêm theo giờ, đợt…

Theo Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh An Giang, vào ngày 20-10 ngành chức năng phát hiện chuỗi 34 ca F0 tại BVĐK TT An Giang và 28 trường hợp lực lượng của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm nhiệm vụ xét nghiệm PCR dương tính. BVĐK TT An Giang cũng đã có thông báo tạm ngưng tiếp nhận khám ngoại trú từ 20-10.

Số ca nhiễm trong cộng đồng tăng cao so với các ngày trước, số ca nhiễm phát hiện do bệnh nhân tự đến các phòng khám và Bệnh viện, phát hiện qua khám sàng lọc và tầm soát cộng đồng gồm Long Xuyên, Châu Đốc, Chợ Mới, Phú Tân.

Đến tối 22-10, BVĐK TT An Giang có tổng cộng 62 ca nhiễm, còn Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh có tổng cộng 38 ca. Hiện ngành chức năng đang tiếp tục điều tra truy vết và xét nghiệm tầm soát các trường hợp liên quan.

Tổng số ca nhiễm tại An Giang tính từ 15-4 đến nay là 8.757 ca, đã điều trị khỏi 6.584 ca và ghi nhận 121 ca tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm