Tháng 5: Tai nạn giảm, không xảy ra ùn tắc tại TP.HCM

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông TP.HCM, trong tháng 5-2020, trên địa bàn TP xảy ra 224 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm chết 41 người và làm bị thương 161 người.
So với cùng kỳ năm 2019, giảm 51 vụ TNGT, giảm năm người chết và giảm 62 người bị thương.

Trong tháng 5-2020, CSGT TP.HCM đã ra quân tổng kiểm soát phương tiện, góp phần làm giảm TNGT, ùn tắc giao thông trên địa bàn TP. Ảnh: L.THOA

“Tình trạng ùn tắc giao thông (UTGT) nghiêm trọng không xảy ra do trùng với đợt giãn cách xã hội vì dịch COVID-19” – Ban An toàn giao thông thông tin, đồng thời cho biết hiện TP có tám điểm đen giao thông và không có điểm phát sinh mới.
Cũng trong tháng 5, có 340 vụ vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông đường bộ và đường thủy nội địa trên địa bàn TP được phát hiện và xử lý, với tổng số tiền xử phạt gần 1,2 tỉ đồng.
Trong đó, cơ quan chức năng đã xử lý 58 vụ vi phạm về hoạt động “xe dù, bến cóc”, 43 vụ vi phạm về chở hàng quá tải trọng cho phép, 27 vụ vi phạm tại các trạm cân, chốt cân lưu động, 18 vụ vi phạm quy định an toàn tại các cảng, bến thủy.
Riêng về công tác kiểm tra, xử phạt hành chính các vi phạm liên quan trật tự an toàn giao thông đường bộ, lực lượng chức năng đã xử phạt gần 36.000 trường hợp. Cũng trong tháng 5, CSGT TP.HCM đã ra quân thực hiện tổng kiểm soát các phương tiện nhằm kéo giảm TNGT và UTGT.
Ngoài ra, trong đợt này, Ban An toàn giao thông TP đã phối hợp với các đơn vị chức năng triển khai công tác thực hiện đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục UTGT trên địa bàn TP.
Đồng thời, Ban An toàn giao thông TP còn xây dựng kế hoạch giám sát, đánh giá tình hình và kết quả thực hiện của các quận/huyện về trật tự lòng đường, vỉa hè; đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ đề Năm An toàn giao thông 2020 “Đã uống rượu bia – Không lái xe” và Nghị định 100/2019 về chống tác hại của rượu, bia.
Đặc biệt, trong tháng 5, TP.HCM đã có 47/55 cơ sở đào tạo lái xe ô tô lắp đặt và vận hành hệ thống giám sát thời gian học lý thuyết môn pháp luật giao thông đường bộ. Bên cạnh đó, TP còn cấp mới, đổi tổng cộng hơn 6.500 giấy phép lái xe, chuyển 52 giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp đến Công an TP để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.
TP.HCM cũng có hơn 2.400 xe ô tô và hơn 15.000 xe mô tô được đăng ký mới. Nâng tổng số phương tiện TP đang quản lý  lên hơn 8,1 triệu phương tiện.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy