Viện trưởng VKSND TP.HCM nói về việc khởi tố ông Linh

“Tôi đã chỉ đạo VKSND quận 4 nghiên cứu hồ sơ hết sức khẩn trương và giải quyết thật nhanh, đúng quy định pháp luật. Phê chuẩn hay không phê chuẩn cũng phải giải quyết nhanh chóng” - ông Dương Ngọc Hải, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM khẳng định sáng 22-4 tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Nhà Bè cùng tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM như trên.

Viện trưởng VKSND TP.HCM Dương Ngọc Hải. Ảnh: TÁ LÂM

Bên lề buổi tiếp xúc, trao đổi với báo chí liên quan đến vụ ông Nguyễn Hữu Linh, cựu viện phó VKSND TP Đà Nẵng, ôm và ép hôn bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 (quận 4), ông cho biết hồ sơ việc khởi tố ông Linh đã được chuyển sang VKSND quận 4 vào ngày hôm qua 21-4.

Theo ông Hải, luật quy định trong vòng 3 ngày, Viện Kiểm sát phải nghiên cứu hồ sơ, ra quyết định phê chuẩn hoặc không phê chuẩn.

“Tôi đã chỉ đạo VKSND quận 4 nghiên cứu hồ sơ hết sức khẩn trương và giải quyết thật nhanh, đúng quy định pháp luật. Phê chuẩn hay không phê chuẩn cũng phải giải quyết nhanh chóng” - ông Hải nói.
Trước đó chiều 21-4, ông Bùi Thanh Tùng, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn VKSND TP.HCM, cho biết VKSND quận 4 đã nhận được quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Hữu Linh, về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 BLHS 2015.
Nguồn tin riêng của PLOxác nhận Công an quận 4, TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Nguyễn Hữu Linh. “Quyết định khởi tố có từ ngày 20-4 và đã chuyển đến VKS đợi phê chuẩn. Quá trình điều tra, căn cứ kết luận giám định và hồ sơ, xét thấy hành vi của đối tượng trong thang máy đủ cơ sở kết luận ông này phạm tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi nên CQĐT ra quyết định khởi tố” - nguồn tin cho biết.
Được biết khung hình phạt theo khoản 1 Điều 146 BLHS 2015 là từ sáu tháng đến ba năm tù.
Vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh (nguyên Viện phó VKSND Đà Nẵng) xâm phạm thân thể bé gái trong thang máy ở quận 4 khiến nhiều người bức xúc...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy