Thông tin mới vụ bị lừa hơn 2,5 tỉ do tham gia ‘sự kiện tri ân khách hàng qua mạng’

(PLO)- Hiện vụ việc người phụ nữ ở huyện Củ Chi, TP.HCM bị lừa hơn 2,5 tỉ do tham gia "sự kiện tri ân khách hàng qua mạng" vừa được chuyển qua Phòng CSHS để điều tra.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 14-1, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an TP.HCM đã có phiếu chuyển nguồn tin về tội phạm vụ người phụ nữ ở huyện Củ Chi bị lừa hơn 2,5 tỉ sau khi tham gia một “sự kiện tri ân khách hàng qua mạng” đến Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) để điều tra theo thẩm quyền.

Như đã đưa tin, nạn nhân là bà TTN (45 tuổi, ngụ xã Tân Phú Trung). Hôm ngày 22-9, một người gọi điện thoại xưng là nhân viên của Điện Máy Xanh thông báo bà là khách hàng thân thiết nên nhận được phần quà may mắn từ chương trình “sự kiện tri ân khách hàng”.

Thông tin mới vụ bị lừa hơn 2,5 tỉ do tham gia ‘sự kiện tri ân khách hàng qua mạng’
Bà N bị lừa số tiền khoảng 2,5 tỉ đồng sau khi tham gia chương trình tri ân khách hàng do những kẻ lừa đảo dựng nên. Ảnh: HT

Một tài khoản Zalo nhắn tin, yêu cầu bà N kết nối với một nhân viên để nhận quà đồng thời xin địa chỉ, thông tin để gửi.

Trong lúc chờ nhận quà, “nhân viên” này mời bà N tham gia nhóm “sự kiện tri ân” để làm nhiệm vụ xem video và like các sản phẩm đồ gia dụng với thu nhập từ 200.000 - 500.000 đồng/ngày.

Bà N làm theo hướng dẫn, xem clip, chụp màn hình gửi qua nhóm để báo cáo thì sau hơn 1 ngày đã nhận được hơn một triệu đồng.

Thấy vậy, ngày ngày sau đó, người phụ nữ làm theo các hướng dẫn rồi nạp thêm tiền để lên các cấp độ và thay vì xem video thì “chọn sản phẩm cho vào giỏ hàng”.

Khi chọn thành công, bà N sẽ nhận được 30% tiền hoa hồng, tiền lì xì theo giá trị của sản phẩm từ 16,5 triệu đồng, 21,5 triệu đồng và 29,5 triệu đồng. Ở nhiệm vụ này, nhóm bà N còn có ba người phụ nữ khác cùng tham gia.

Khi chọn hàng, bà N được yêu cầu chuyển tiền để làm thêm các nhiệm vụ cao hơn để được nhận tiền gốc, tiền lì xì. Cuối cùng, người phụ nữ vay mượn khắp nơi, chuyển tổng cộng khoảng 2,5 tỉ đồng để được nhận lại tiền gốc, tiền lời theo các cam kết trên mạng.

Lo lắng, bà N kể chuyện với người thân và liên hệ với phía Điện máy xanh để hỏi thì tá hỏa khi được thông báo không hề có “sự kiện tri ân khách hàng” nào.

Nạn nhân sau đó đến công an trình báo về việc bị lừa đảo. Theo bà N, bà đã 13 lần chuyển tiền vào 6 số tài khoản khác nhau với số tiền lên đến 2,5 tỉ đồng.

Đây là toàn bộ số tiền bà N dành dụm nhiều năm trời và tiền bán nhà, tiền vay mượn từ người thân, bạn bè.

Sau khi xem xét nội dung đơn và tài liệu liên quan, PC03 nhận thấy vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc kêu gọi làm việc, xác nhận đơn hàng, xem quảng cáo để nhận tiền lương, hoa hồng, nộp tiền tham gia các chương trình rồi chiếm đoạt... thuộc thẩm quyền PC02.

Do đó, PC03 đã chuyển đơn của bà N đến PC02 để giải quyết theo thẩm quyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm