Tham gia sự kiện tri ân khách hàng qua mạng, 1 phụ nữ bị lừa 2,5 tỉ

(PLO)- Một phụ nữ ở Củ Chi, TP.HCM được mời tham gia nhận quà từ chương trình “Sự kiện tri ân khách hàng”, sau đó bị lừa số tiền 2,5 tỉ đồng.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 5-11, Công an huyện Củ Chi, TP.HCM đã tiếp nhận tin trình báo của bà TTN (45 tuổi, ngụ xã Tân Phú Trung) về vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo bà N, ngày 22-9, một người gọi điện thoại xưng là nhân viên của Điện Máy Xanh thông báo bà là khách hàng thân thiết nên nhận được phần quà may mắn từ chương trình “Sự kiện tri ân khách hàng”.

Một tài khoản Zalo nhắn tin, yêu cầu bà N kết nối với một nhân viên để nhận quà đồng thời xin địa chỉ, thông tin để gửi.

lừa
Bà N bị lừa đảo số tiền 2,5 tỉ đồng khi tham gia nhóm làm nhiệm vụ xem video nhận tiền. Ảnh: HT

Trong lúc chờ nhận quà, “nhân viên” này mời bà N tham gia nhóm “Sự kiện tri ân” để làm nhiệm vụ xem video và like các sản phẩm đồ gia dụng với thu nhập từ 200.000 - 500.000 đồng/ngày.

Bà N làm theo hướng dẫn, xem clip, chụp màn hình gửi qua nhóm để báo cáo thì sau hơn 1 ngày đã nhận được hơn một triệu đồng.

Ngày 24-9, bà N được người tên Phạm Phúc Hưng hướng dẫn nâng lên cấp độ 4, tiền công 95.000 đồng/video gồm 3 gói dữ liệu tương ứng với số tiền 2,45 triệu đồng (thực nhận 3,44 triệu đồng); 3,25 triệu đồng (thực nhận 4,9 triệu đồng) và 6,25 triệu đồng (thực nhận 9 triệu đồng).

lừa
Các tin nhắn dẫn dụ bà N tham gia nhóm trên mạng để làm nhiệm vụ, nhận tiền. Ảnh chụp màn hình

Bà N chọn gói dữ liệu 3 và nạp tiền 6,25 triệu đồng để được nâng lên cấp độ 4. Đến cấp độ này, bà N không còn xem video nữa mà “chọn sản phẩm cho vào giỏ hàng”.

Khi chọn thành công, bà N sẽ nhận được 30% tiền hoa hồng, tiền lì xì theo giá trị của sản phẩm từ 16,5 triệu đồng, 21,5 triệu đồng và 29,5 triệu đồng. Ở nhiệm vụ này, nhóm bà N còn có ba người phụ nữ khác cùng tham gia.

Bà N chọn sản phẩm 21,5 triệu đồng thành công, tương ứng với tổng tiền được nhận là 23,45 triệu đồng thì được yêu cầu chuyển 75,5 triệu đồng, 200 triệu đồng để “làm nhiệm vụ” cao hơn và sẽ nhận được tiền gốc, tiền hoa hồng, tiền lì xì.

Trong nhóm thể hiện việc ba người phụ nữ cũng chuyển tiền nên bà N cũng chuyển tổng cộng 200 triệu. Tuy nhiên, nhân viên lại thông báo là hệ thống bị lỗi, cần phải chuyển thêm 400 triệu để khắc phục.

lừa
Nhóm người liên tục hối thúc bà N chuyển khoản để nhận tiền gốc, tiền lì xì... Ảnh chụp màn hình

“Ba người phụ nữ trong nhóm động viên tôi, khuyên vay mượn để lấy lại số tiền trước đã đóng. Tôi đã vay 100 triệu để đóng” – bà N nói.

Những ngày sau đó, được thúc giục của các thành viên và quản lý nhóm, bà N chuyển thêm 300 triệu để “được nhận 700 triệu”. Tuy nhiên, người phụ nữ chuyển 300 triệu đồng nhưng “hệ thống vẫn lỗi” cần phải chuyển thêm khoảng 800 triệu đồng để nhận 1,6 tỉ đồng.

Bà N tiếp tục vay mượn, xoay xở 800 triệu đồng để chuyển nhưng vẫn chưa được. Quản lý nhóm yêu cầu chuyển thêm 900 triệu đồng để nâng cấp lên VIP mới được giải ngân 1,6 tỉ đồng.

Tiếp sau đó, người quản lý nhóm yêu cầu phải đóng thêm các khoản chi phí giải ngân… Lo lắng, bà N kể chuyện với người thân và liên hệ với phía Điện máy xanh để hỏi thì tá hỏa khi được thông báo không hề có “Sự kiện tri ân khách hàng” nào.

Nạn nhân sau đó đến công an trình báo về việc bị lừa đảo. Theo bà N, bà đã 13 lần chuyển tiền vào 6 số tài khoản khác nhau với số tiền lên đến 2,5 tỉ đồng.

Đây là toàn bộ số tiền bà N dành dụm nhiều năm trời và tiền bán nhà, tiền vay mượn từ người thân, bạn bè.

Hiện vụ việc đang được điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm