Thuê ngoại binh: May nhờ rủi chịu

Bầu Thắng nhớ lại hồi ông còn làm chủ tịch CLB ĐT Long An khi mời Antonio về đá không hay nên đội đã cho TMN-CSG của HLV Đặng Trần Chỉnh mượn. Về Thép-Cảng HLV Đặng Trần Chỉnh giũa một thời gian “viên ngọc thô” Antonio đã trở thành… “sát thủ” V-League. Cầu thủ mà sau đó ĐT Long An lấy về và đã tạo nên hai ngôi vô địch cho đội này cùng hàng loạt bàn thắng quan trọng…

Nhớ các cầu thủ ngoại theo dạng hên xui đấy, mùa này bầu Thắng chia sẻ ĐT Long An cũng đang sở hữu chân sút Diabate sau nhiều năm trôi dạt các đội V-League và hạng nhất nay đang là trụ cột của CLB. Không chỉ ghi bàn giỏi Diabate còn “làm tường”, những cú bứt phá tốc độ từ phản công rồi chuyền như dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn…

Thuê ngoại binh: May nhờ rủi chịu ảnh 1
 
Một ngoại binh của ĐT Long An. Ảnh: XUÂN HUY

QNK Quảng Nam mùa này cũng vô tình có chân sút ngoại cực tốt là Patiyo. Một tiền đạo tìm không ra đội đầu quân sau khi V. Ninh Bình giải tán rồi cuối cùng tìm về được QNK Quảng Nam và đang trở thành chân sút dẫn đầu V-League. Không những thế, HLV Hoàng Văn Phúc còn có một tiền đạo nữa là Suleiman. Nhiều đội chê trong đó có B. Bình Dương không tái ký hợp đồng. Về QNK Quảng Nam từ đầu giai đoạn 2 qua tám lượt trận, Suleiman ghi được bảy bàn thắng. Hoặc Kroposen Samson thất sủng ở B. Bình Dương nhưng về Đồng Tháp cũng trở thành tay săn bàn hàng đầu của CLB.

Trong khi đó HA Gia Lai mùa này thuê cầu thủ ngoại rất nhiều nhưng đá được thì chưa có ai đáng đồng tiền.

Mùa này “quota” ngoại binh mỗi CLB V-League giảm xuống còn ba cầu thủ đăng ký và chỉ hai ra sân. Thế là các chân sút nội có cơ hội. Hiện nay Đình Tùng của FLC Thanh Hóa, Văn Thắng của XSKT Cần Thơ đã theo sát nút danh sách “dội bom” V-League 2015.

Chuyện cầu thủ ngoại thuê cho V-League đúng là chẳng biết đường nào mà lần.

Malaysia “chọn” đá với Việt Nam

Malaysia “chọn” đá với Việt Nam

(PLO)- Malaysia có đầy đủ cơ hội để đẩy Thái Lan vào thế bất lợi đá với chủ nhà Việt Nam ở bán kết nhưng họ thực sự không ngờ Campuchia thật ngoan cường dạy họ một bài học.