Thương hiệu Ford và GM đang từ bỏ kế hoạch sản xuất xe điện

(PLO)- Thương hiệu Ford và GM đang từ bỏ kế hoạch sản xuất xe điện, thay vào đó sẽ sản xuất nhiều xe ô tô và xe tải chạy bằng động cơ đốt trong hơn.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Thương hiệu GM thông báo hoãn thêm một lần nữa nhà máy sản xuất xe bán tải EV mới tại Detroit ngay sau khi thương hiệu Ford tiết lộ sẽ sản xuất xe tải chạy bằng xăng tại nhà máy dành cho xe điện.

Thương hiệu Ford và GM đang từ bỏ kế hoạch sản xuất xe điện.jpg
Thương hiệu Ford và GM đang từ bỏ kế hoạch sản xuất xe điện, thay vào đó sẽ sản xuất nhiều xe ô tô và xe tải chạy bằng động cơ đốt trong hơn. Ảnh: Ford.

Việc quyết định có nên chuyển sang điện hay không là do người mua. Nhưng đối với các nhà sản xuất ô tô, quyết định này có quy mô lớn. Đi sai nước cờ hoặc làm sai thời điểm, thương hiệu sẽ có nguy cơ mất hàng tỷ đô la.

Thương hiệu Ford và GM đã cam kết hàng tỷ đô la cho mục tiêu xe điện nhưng hiện cả hai đều đang giảm công suất cho các kế hoạch điện khí hóa của họ sau khi nhận ra rằng người mua không quan tâm. Thay vào đó, các công ty Detroit đang quay trở lại để sản xuất xe động cơ đốt trong được khách hàng yêu thích và lựa chọn lâu nay như xe tải lớn, xe SUV chạy bằng động cơ đốt trong.

Mới đây, thương hiệu GM đã thông báo về sự chậm trễ thứ hai đối với dây chuyền sản xuất xe điện tại nhà máy lắp ráp Orion ở Detroit, nơi công ty có kế hoạch sản xuất xe điện Chevrolet Silverado mới.

Theo Bloomberg đưa tin CEO Mary Barra- thương hiệu GM đã nói với các nhà phân tích rằng nhà máy này, vốn đã bị trì hoãn một lần, dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất xe bán tải Ultium vào cuối năm ngoái, nhưng hiện tại sẽ không sản xuất xe đầu tiên cho đến giữa năm 2026.

Việc nhà máy Orion lùi lại đến năm 2026 có nghĩa là thương hiệu GM sẽ không đạt được mục tiêu đã định là sản xuất 1 triệu xe điện vào cuối năm 2025, điều mà Barra đã thừa nhận vào đầu tháng 7. Ngay cả những chiếc xe chạy một phần bằng điện cũng không tránh khỏi sự thay đổi quyết định của thương hiệu GM.

Hãng sản xuất ô tô này cũng đã chọn trì hoãn việc giới thiệu chiếc Buick “lai”, một lần nữa vì họ cảm thấy không có đủ nhu cầu, Bloomberg cho biết.

Tiết lộ của thương hiệu GM được đưa ra chỉ một tuần sau khi thương hiệu Ford xác nhận sẽ sử dụng nhà máy Oakville ở Ontario, Canada, để sản xuất xe bán tải Super Duty thế hệ cũ thay vì xe SUV chạy điện Explorer và Lincoln Aviator mà hãng sẽ sản xuất tại đó.

Ngược lại với xe điện, vốn đắt đỏ để chế tạo và khó bán, xe bán tải Super Duty của thương hiệu Ford có biên lợi nhuận cao và có nhu cầu cao. CEO Jim Farley nói với các phóng viên vào tháng 4, rằng họ có thể bán được mọi chiếc xe bán tải mà họ chế tạo gấp đôi.

Theo tờ New York Times đưa tin, được biết, thương hiệu Ford đang chi 3 tỷ USD để nâng cấp nhà máy Oakville cho vai trò mới của mình. Đồng thời để đảm bảo công việc cho 1.800 công nhân đang làm việc tại đây khi việc sản xuất xe điện sẽ bị trì hoãn đến năm 2027.

Theo Carscoops

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm