Toàn bộ số tiền này được bà Bình chia làm ba sổ tiết kiệm gửi lại tại Eximbank theo kỳ hạn ba tháng, sáu tháng và 12 tháng. Số tiền hơn 152 tỉ đồng còn lại sẽ được Eximbank hoàn trả khi có quyết định chính thức của cơ quan điều tra.
Theo đó, chiều nay, ngày 26-6, tại Hội sở Eximbank đã diễn ra trao đổi giữa lãnh đạo ngân hàng với bà Chu Thị Bình, khách hàng bị mất 245 tỉ đồng trong sổ tiết kiệm. Đại diện lãnh đạo ngân hàng Eximbank thông tin.
Ông Nguyễn Cảnh Vinh, Phó Tổng giám đốc Eximbank cho biết: Vụ việc xảy ra với nhiều tình tiết phức tạp nằm ngoài xử lý nội bộ của Eximbank và đối tượng chính của vụ án là Lê Nguyễn Hưng hiện vẫn đang bị truy nã, nên Eximbank vẫn đang nỗ lực phối hợp cơ quan tiến hành tố tụng để đẩy nhanh tiến độ giải quyết vụ việc. Trong suốt thời gian vừa qua, Eximbank luôn chủ động tích cực trong việc gặp gỡ và thể hiện thiện chí trong việc thương lượng để có được tiếng nói chung trong từng giai đoạn giải quyết vụ việc với khách hàng Chu Thị Bình.
Một lần nữa, Eximbank khẳng định: Quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của Eximbank. Ngân hàng sẽ tuân thủ theo phán quyết có hiệu lực của cơ quan điều tra có thẩm quyền và mong muốn các bên liên quan gồm ngân hàng, người gửi tiền và cơ quan CSĐT phối hợp tích cực để vụ việc nhanh chóng được tòa án có thẩm quyền phán quyết, nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của các bên liên quan.
Về phía bà Bình cho biết: "Tôi đánh giá cao nỗ lực và thiện chí của Eximbank trong quá trình thương lượng và tìm kiếm giải pháp hợp lý để giải quyết vụ việc. Sau khi trao đổi thông tin và nghiên cứu kỹ lưỡng hồ sơ của vụ việc cũng như làm việc với Cơ quan CSĐT C44, cả tôi và ban điều hành Eximbank đều hiểu rõ hơn bản chất cũng như các tình tiết khách quan của vụ việc. Đây chính là nền tảng để hai bên đạt được thỏa thuận trên tinh thần thiện chí và tôn trọng quyền lợi hợp lý của các bên. Việc làm này của Eximbank đã giúp củng cố lòng tin và sự tín nhiệm của tôi đối với Eximbank. Để thể hiện thiện chí của mình, tôi đã cam kết gửi tiết kiệm lại toàn bộ số tiền tạm ứng theo thỏa thuận tại Chi nhánh Eximbank TP.HCM và sẽ cân nhắc sử dụng nhiều hơn dịch vụ của Eximbank cho nhu cầu cá nhân và doanh nghiệp".
Bên cạnh đó bà Bình còn cho biết thêm: "Do thỏa thuận về việc tạm ứng mới là chỉ là bước đầu trong tiến trình giải quyết vụ việc, tôi mong rằng Eximbank sẽ tiếp tục thể hiện thiện chí để thúc đẩy việc giải quyết dứt điểm, nhanh chóng vụ việc nói trên, nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng và hợp pháp của các bên. Mặt khác, tôi cũng tin rằng cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng ban hành kết luận cuối cùng và có phán quyết giải quyết quyền lợi hợp pháp và công bằng cho tôi. Eximbank và tôi đã có cam kết tích cực tham gia quá trình tố tụng để thúc đẩy việc giải quyết vụ việc triệt để và tuân thủ phán quyết có hiệu lực pháp luật của tòa án và các cơ quan chức năng".