Đại học Hoa Sen thành công từ chất lượng đào tạo sinh viên

Theo thống kê mới nhất, tỉ lệ tân khoa ĐH Hoa Sen có việc làm ngay trước lễ tốt nghiệp lần thứ 35 (tháng 1-2020) rất cao, trong đó, các ngành có tỉ lệ việc làm đạt 100% là: Hệ thống thông tin quản lý, Quản trị Công nghệ Truyền thông, Toán ứng dụng.

Giải bài toán thất nghiệp

Nhiều ngành có tỉ lệ việc làm rất cao là: Tài chính Ngân hàng (95,7%), Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống (95,5%), Kinh doanh quốc tế (94,3%), Quản trị khách sạn (94,1%), Công nghệ thông tin (93,8%), Marketing (92,3%).

PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện, Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen cho biết, để có được kết quả này, nhà trường thực hiện nhiều biện pháp, trong đó phải kể hai nhóm biện pháp lớn.  Thứ nhất, nhà trường không ngừng đẩy mạnh sự kết nối, hợp tác với doanh nghiệp, nói chung, với người sử dụng lao động trong việc thiết kế cũng như trong việc cập nhật, hoàn thiện nội dung chương trình đào tạo theo hướng đáp ứng tốt nhất nhu cầu xã hội. Thứ hai, nhà trường xây dựng và phát triển các chương trình giáo dục có chất lượng cao, được giảng dạy bằng tiếng Anh, với chuẩn đầu ra phù hợp với chuẩn mực quốc tế. Các chương trình này được coi như bệ phóng đưa người học vào môi trường làm việc toàn cầu trong tâm thế dấn thân, chinh phục.

Trường ĐH Hoa Sen quy tụ đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao, phương pháp giảng dạy tiên tiến cùng với nhiều kinh nghiệm thực tế. Xuyên suốt quá trình xây dựng chương trình đào tạo cho một ngành, lập ngành mới, lên đề cương môn học... đều có sự tham gia tư vấn, phản biện của các đối tác doanh nghiệp nhiều kinh nghiệm. Hầu hết các môn chuyên ngành có giảng viên thỉnh giảng hiện đang đảm trách vị trí quản lý và có học vị cao tại các công ty, doanh nghiệp lớn. 

Hằng năm, từng khoa với từng nhóm ngành khác nhau của trường tổ chức các buổi hội thảo, đối thoại với doanh nghiệp và cựu sinh viên để trao đổi, lắng nghe ý kiến đóng góp về nhu cầu thị trường và yêu cầu về năng lực của người làm việc trong các ngành nghề. Sinh viên có 2 kỳ thực tập tại doanh nghiệp gồm 01 kỳ thực tập nhận thức vào năm hai và 1 kỳ thực tập tốt nghiệp.

Nguyễn Thị Ngọc Bích, cựu sinh viên (SV) ngành Quản lý Tài nguyên môi trường Khóa 2014, hiện là Phó phòng Tư vấn và chuyển giao công nghệ, Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo môi trường Envi-School cho biết: “Thời gian ở ĐH Hoa Sen đã trang bị cho tôi nhiều kỹ năng cần thiết, cơ hội cọ sát qua mỗi kỳ thực tập tại doanh nghiệp. Điều này không chỉ giúp bản thân hòa nhập nhanh với môi trường thực tế mà còn đáp ứng được những khắt khe của doanh nghiệp”.

“ĐH Hoa Sen chính là môi trường lý tưởng để mỗi SV trải qua tuổi thanh xuân đầy ý nghĩa. SV được trang bị những kiến thức bổ ích từ nền giáo dục khai phóng tân thời và tạo điều kiện tốt nhất để phát triển toàn diện”, Trần Thị Bảo Trinh, SV ngành Ngôn ngữ Anh trường ĐH Hoa Sen cho biết.

Ngoài ra, tại ĐH Hoa Sen, SV còn được khuyến khích tham gia các câu lạc bộ đội nhóm hoặc tổ chức các cuộc thi nhằm tích lũy kinh nghiệm, phát triển tối đa năng lực và sở thích của mỗi cá nhân. SV Hoa Sen thường xuyên tham gia chương trình trao đổi SV với các trường đại học ở Pháp, Thái Lan, Bỉ, Phần Lan...  giúp nâng cao năng lực ngoại ngữ và hòa nhập vào môi trường quốc tế đa văn hóa.

Điều này lý giải tại sao SV Hoa Sen luôn chiếm ưu thế nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng, kiến thức chuyên ngành tốt, kỹ năng mềm và ngoại ngữ thành thạo. Chương trình đào tạo theo học chế tín chỉ, lợi thế nhóm ngành cho phép sinh viên tự thiết kế lộ trình học để rút ngắn thời gian và cơ hội nhận song song 2 bằng đại học.

Xây dựng đại học thông minh

Không phải từ bây giờ mà cũng vài năm về trước, ĐH Hoa Sen đã chú trọng việc “chuyển đổi số” trong quản trị và vận hành đại học. Hệ thống ERP đầu tiên được ứng dụng trong công tác đào tạo, quản lý sinh viên và dần dần các qui trình quản lý vận hành khác đang được triển khai. Hiện tại, ĐH Hoa Sen đang trong những bước đi vững chắc đầu tiên trong việc chuyển đổi số trong vận hành và quản trị đại học.

Hiện nay, trường ĐH Hoa Sen từng bước cải tiến các phần mềm tin học phục vụ dạy và học.

Nhà trường đang triển khai nhiều lớp e-learning và “blended learning” (phương pháp học tập tích hợp giữa trên lớp và học online). Theo lộ trình, tất cả các ngành đào tạo đều có một số lượng môn thích hợp nhất định được tổ chức theo các hình thức này. Trường cũng đang triển khai trí tuệ nhân tạo trong dạy và học cũng như vận hành trường.

Các phương pháp đánh giá kết quả học tập cũng như các phản hồi, thông tin nội bộ từ tất cả các đối tượng trong trường đều có thể thực hiện qua ứng dụng mobile apps.

Với thế mạnh của một trường đại học đa ngành, năm 2019, ĐH Hoa Sen bắt đầu triển khai dự án nghiên cứu về STEAM (Science, Tech, Engineering, Art, Math) ứng dụng trong giáo dục đại học và cộng đồng. Đây sẽ là đóng góp về mặt ứng dụng thực tiễn của ĐH Hoa Sen trong việc chuẩn bị cho thế hệ trẻ sẵn sàng thích ứng vào giai đoạn phát triển mới.

Hiện trường Đại học Hoa Sen (mã trường HSU) đang nhận hồ sơ xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT. Điều kiện xét tuyển học bạ của HSU năm học 2020-2021 là thí sinh cần đạt ít nhất một trong ba tiêu chí dưới đây:

-         Thứ nhất, điểm trung bình cộng cả năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ một năm học lớp 12 từ 6,0 (phương thức hai);

-         Thứ hai, điểm trung bình cộng cả năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12 từ 6,0 (phương thức ba);

-         Thứ ba, điểm trung bình các môn học trong tổ hợp của cả ba năm học 10, 11 và 12 thoả mãn điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển vào các ngành bậc đại học của trường (phương thức  bốn).

Thí sinh có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua bưu điện tại Trường Đại học Hoa Sen, thời gian nhận hồ sơ đợt một từ nay đến 28-6 tại địa chỉ: Số 8 Nguyễn Văn Tráng, quận 1, TP.HCM

-         Điện thoại: (028) 7300 7272,  hotline: 0908 275 276

-         Email: tuyensinh@hoasen.edu.vn Website: tuyensinh.hoasen.edu.vn

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm