TP.HCM sẽ tiến tới tuyển sinh đầu cấp qua mạng

Đây là một trong những nội dung quan trọng trong đề án phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành giáo dục giai đoạn từ nay đến năm 2020 mà Sở GD&ĐT TP.HCM đang tiến hành thực hiện. 

Phụ huynh trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 đến trường nộp hồ sơ cho con vào lớp 1. Ảnh: NQ

Triển khai đề án này, phòng GD&ĐT các quận, huyện sẽ được phân cấp nghiên cứu, xây dựng kế hoạch thực hiện mô hình ứng dụng CNTT. Việc thực hiện bao gồm các nội dung như Lớp giao tiếp gồm các ứng dụng công nghệ giúp học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý, phụ huynh học sinh giao tiếp với nhà trường thông qua website trường học, mạng xã hội và các công cụ trực tuyến.

Điều đáng nói, từ đề án này, các quận, huyện xây dựng lớp dịch vụ công trực tuyến cung cấp các ứng dụng để người dùng có thể thực hiện các dịch vụ về giáo dục với nhà trường qua mạng internet. Một số dịch vụ công có thể áp dụng trong trường phổ thông như: dịch vụ giúp phụ huynh đăng ký tuyển sinh đầu cấp, thông tin về quá trình học tập, đăng ký hoạt động ngoại khóa.

Sau giai đoạn trên, đề án xây dựng có tầm nhìn đến năm 2025 có một nội dung đáng lưu ý là giáo viên giảng dạy thông qua hình thức chủ yếu là giáo án điện tử. Việc tổ chức thi, chấm thi sẽ thông qua hệ thống trắc nghiệm trên máy tính.

TP.HCM công bố kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm 2017
TP.HCM công bố kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm 2017
(PLO)- Chiều 29-3, UBND TP.HCM đã chính thức ban hành kế hoạch huy động trẻ ra lớp 1 và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp từ năm học 2017-2018. Các trường tuyển sinh đầu cấp phải đảm bảo công khai, minh bạch, nghiêm cấm kêu gọi quyên góp, hỗ trợ từ người học dưới mọi hình thức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm