Vụ một giáo viên bị tố nâng điểm: Sở GD&ĐT TP.HCM vào cuộc

Thông tin trên được một đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết khi trao đổi với PLO vào chiều cùng ngày.

Trường THPT Nguyễn Công Trứ, quận Gò Vấp nơi xảy ra sự việc một giáo viên bị tố nâng điểm cho học trò. 

Theo vị này, ngay sau khi Trường THPT Nguyễn Công Trứ nhận được đơn tố cáo đã chủ động lập tổ thẩm tra xác minh sự việc và gửi báo cáo nhanh về sở GD&ĐT.

Khi nhận được thông tin, sáng 22-4, Sở đã cử một đoàn xuống làm việc với trường để nắm tình hình. Tại buổi làm việc, nhà trường đã cung cấp thông tin chi tiết để Sở nắm. Sở cũng hướng dẫn trường quy trình thẩm tra các bài thi cũng những phương pháp nghiệp vụ. Đồng thời yêu cầu trường phải đẩy nhanh tiến độ thẩm tra sự việc, sớm có kết luận.

Phóng viên PLO đã liên hệ với bà Phạm Thị Thu Hồng, Hiệu trưởng nhà trường nhiều lần đề hỏi rõ sự việc nhưng bà Hồng từ chối trả lời, chỉ nói nhà trường đang xác minh và trao đổi với báo chí sau.

Trước đó, một nhóm giáo viên Trường THPT Nguyễn Công Trứ đã làm đơn tố cáo một nữ giáo viên phụ trách công tác điểm thi của trường có hành vi sửa điểm, nâng điểm nhiều môn cho một học sinh ở trường.

Theo đó, từ ngày 11 đến ngày 13-3, trường tổ chức cho học sinh kiểm tra giữa học kỳ 2. Sau khi kết quả được công bố, nhiều giáo viên cho biết điểm thi của một học trò ở lớp 12 A9 cao hơn so với bài thi thực tế do em này làm.

Do đã có nghi ngờ từ trước nên các giáo viên đã chụp lại bài thi sau khi em học sinh đó hoàn thành và đối chiếu với bài thi được chấm. Qua so sánh cho thấy, nhiều câu trả lời trong phiếu trắc nghiệm đã được chỉnh sửa. Cụ thể: Bài thi các môn Toán, Lý, Hóa, Anh văn, Sinh học của học sinh đó được nâng điểm như sau:

Môn Toán được chỉnh sửa 7 câu và được nâng lên 1,6 điểm.

Môn Anh văn được chỉnh sửa 9 câu để nâng lên 1,8 điểm.

Môn Sinh học được chỉnh sửa 6 câu và được nâng 1,5 điểm.

Với môn Lý và môn Hóa,  được chỉnh sửa 2 câu và nâng lên 0,8 điểm

Được biết, trường THPT Nguyễn Công Trứ là một trường có tiếng ở khu vực Gò Vấp. Trường này luôn có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất tại quận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm