Hà Nội: Hàng vạn công nhân mất việc, thiếu việc do COVID-19

Liên đoàn Lao động TP Hà Nội vừa có báo cáo thông tin về tình hình doanh nghiệp và người lao động bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, đặc biệt là ảnh hưởng bởi đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27-4 đến nay).

Theo đó, trong đợt dịch thứ 4, Hà Nội đã đã có 233 doanh nghiệp phải dừng hoạt động, 1.200 doanh nghiệp bị ảnh hưởng, kéo theo hơn 5.000 người lao động mất việc làm và gần 4.3000 trường hợp khác thiếu việc làm.

Chỉ tính riêng Công ty TNHH CANON Việt Nam (trong Khu công nghiệp, Khu chế xuất Hà Nội) đã có có 19.000 người lao động thiếu việc làm. Công ty TNHH Nippo Mechatronics (Việt Nam) có 400 người thiếu việc làm, được hưởng 75% lương do dịch bệnh. Toàn bộ chuỗi cung ứng nguyên vật liệu phụ trợ từ các công ty Canon, Denso, Honda bị đứt gãy.

Lãnh đạo Liên đoàn lao động TP Hà Nội đến thăm, tặng quà cho công nhân (làm việc tại Khu công nghiệp, Khu chế xuất Hà Nội) gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Bên cạnh đó, hàng vạn người lao động làm việc tại các doanh nghiệp vận tải hành khách, du lịch, dịch vụ lưu trú, cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập… không có việc làm, nghỉ luân phiên, có thu nhập tháng 5-2021 dưới mức lương tối thiểu vùng.

Trước tình trạng trên, công đoàn các cấp đã hỗ trợ ban đầu cho người lao động bị mất việc, thiếu việc với số tiền hơn 2,7 tỷ đồng cùng nhiều vật dụng cấp thiết khác.

Cũng theo Liên đoàn lao động TP Hà Nội, hiện công tác giải quyết việc làm, chi trả trợ cấp thất nghiệp, hỗ trợ đào tạo nghề được TP chú trọng triển khai. Ðối với những lao động bị mất việc làm, các cơ quan chức năng đã tiếp nhận hồ sơ và ra quyết định hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp cho 21.755 người với số tiền 600 tỷ đồng. Ðã có 993 người lao động thất nghiệp được hỗ trợ học nghề với số tiền 2,9 tỷ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.