Quận 3 hỗ trợ cho học sinh trong vụ cây phượng bật gốc

Trưa 29-5, ông Trần Quang Bá, quyền Chủ tịch UBND quận 3 đã cho biết thông tin như trên.
Theo đó, ngay khi sự việc xảy ra, UBND 3 đã tạm ứng hỗ trợ gia đình học sinh tử vong 40 triệu đồng và hỗ trợ 3 triệu đồng cho mỗi trường hợp bị thương.

Ông Trần Quang Bá, quyền Chủ tịch UBND quận 3 cung cấp thông tin trong buổi họp báo chiều 26-5. Ảnh: LN

Đến nay, toàn bộ chi phí tang gia đều do UBND quận 3 hỗ trợ. Các phòng, ban, đoàn thể, các trường học,... trên địa bàn quận đều có thăm, viếng, hỗ trợ riêng. Quận 3 cũng lo lắng, hỗ trợ các học sinh bị thương và có động viên riêng cho trường THCS Bạch Đằng vì có một thầy giáo bị thương.
“Đây là trường hợp rất đặc biệt, gia đình rất khó khăn, mẹ vừa mới sinh em bé,…” – ông Bá chia sẻ với hoàn cảnh gia đình học sinh tử vong. Ông cũng cho biết, công an quận cũng huy động lực lượng giữ gìn an ninh trật tự cho đám tang.
Quyền Chủ tịch UBND quận 3 cũng thông tin thêm, sau sự việc đau lòng này, quận 3 đã rà soát để mé nhánh, chặt bỏ những cây cổ thụ trong trường học trên địa bàn quận. Ngoài đốn hạ cây phượng còn lại ở trường THCS Bạch Đằng, có 12 cây khác thuộc hơn 40 trường học gồm phượng, điệp, dầu,… cũng đang xúc tiến để đốn.
“Quận cũng tính đến việc tổ chức tư vấn sang chấn tâm lý cho các học sinh, giáo viên sau sự việc trên” – ông Bá nói thêm.

 Sáng 27-5, trường THCS Bạch Đằng cũng đã phối hợp với Công ty Công viên Cây xanh TP đốn hạ cây phượng còn lại. Ảnh: M.TÂM

Trước đó, như PLO đã đưa tin, vào sáng 26-5, một cây phượng bật gốc ngã xuống sân trường THCS Bạch Đằng (quận 3) khiến một em tử vong và nhiều học sinh bị thương. Đến chiều cùng ngày, các ngành chức năng của TP.HCM đã họp báo, cung cấp thông tin ban đầu.
Ông Nguyễn Vạn Phúc, Hiệu trưởng Trường THCS Bạch Đằng thẳng thắn: “Cây đổ là sự cố đáng tiếc, nhà trường không mong muốn nhưng sự việc đã xảy ra rồi. Nếu nói về trách nhiệm thì tôi xin nhận, vì mình là hiệu trưởng”.
Đoàn lãnh đạo TP.HCM gồm: Ông Nguyễn Thiện Nhân - Bí thư Thành ủy, bà Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch HĐND, bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành TP và quận 3... đã đến động viên người thân, viếng em học sinh mất do cây bật gốc đè trúng. Ngoài ra, lãnh đạo UBND TP cũng đến các bệnh viện thăm hỏi các em học sinh bị thương. 
Đến sáng 27-5, trường THCS Bạch Đằng cũng đã phối hợp với Công ty Công viên Cây xanh TP đốn hạ cây phượng còn lại.

Sáng nay, 29-5, dòng người đã đưa tiễn em học sinh tử vong về nơi an nghỉ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm