Tiệm sửa ô tô, xe máy đắt khách trong ngày đầu mở lại

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trong ngày đầu TP.HCM nới lỏng giãn cách, các dịch vụ sửa chữa, bảo trì các loại xe đã hoạt động trở lại.

Theo ghi nhận của PV, sáng nay nhiều tiệm sửa xe đã phục vụ đông khách hàng đến sửa chữa, bảo dưỡng xe sau thời gian dài xe không được hoạt động. Đáng chú ý các dịch vụ sửa chữa xe máy được quan tâm nhiều như thay bình ắc quy, thay dầu nhớt, kiểm tra lốp, điện xe…

Hầu hết các tiệm sửa xe hai bánh đều đông khách.

Chị Phan Mỹ Lệ (ngụ quận 3, TP.HCM) cho biết từ ngày dịch bùng phát, công ty cho làm việc tại nhà nên chiếc xe cũng nằm im lìm một chỗ không di chuyển. Dù ngày đầu tiên nới lỏng giãn cách, nhưng công ty cũng bắt đầu hoạt động lại từ thứ hai tuần sau (4-10) nên chị tranh thủ đi sửa xe để có phương tiện đi lại.

“Chồng tôi đã cố gắng khởi động xe nhưng không được nên đành dắt xe đi thay bình ắc quy mới và kiểm tra một số bộ phận khác trên xe”- chị Lệ cho hay.

Tương tự như chị Lệ, nhiều người dân đã đi sửa xe từ sáng sớm. Hầu hết các tiệm sửa xe máy nhỏ hay lớn đều có khách ngồi chờ lấy xe, một số người gửi xe tới lúc sửa xong sẽ được cửa hàng báo để ra lấy, tránh tụ tập đông người.

“Dịch không được ra ngoài, tôi nghĩ bên ngoài cũng không có chỗ sửa nên thôi để đó chờ khi nào hết dịch thì đi. Tôi được tiêm 2 mũi vắc xin rồi nên tôi nghĩ có thể đi lại được”- một người dân sống trên đường Lý Thái Tổ cho biết.

Một cửa hàng với diện tích nhỏ nằm trên đường Trần Phú nhưng có khoảng 10 xe đang chờ được sửa chữa.

Anh Nguyễn Ngọc Vỹ (quận 5, TP.HCM) cho biết: “Không chỉ xe máy mà một số loại hình sửa chữa như laptop, điện thoại cũng được nhiều người đi sửa. Tôi đi sửa xe từ sớm nhưng cũng đã phải ngồi chờ một lúc mới tới lượt”.

Sáng ngày 1-10, chủ các tiệm sửa xe máy cho biết lượng người tới sửa xe khá đông. Người dân chủ yếu kiểm tra lốp xe, dầu nhớt và đặc biệt là bình ắc quy. Không chỉ có những các cửa hàng sửa xe nhỏ, các đại lý Topcom, Honda cũng nhiều khách hàng đến kiểm tra, bảo dưỡng xe sau thời gian dài xe nằm ở nhà.

Khác với xe máy, các cửa hãng sửa chữa ô tô có số lượng người đến kiểm tra xe không quá nhiều. Một số cửa hàng lớn cũng chỉ ở khoảng 5 xe tới sửa chữa, bảo dưỡng.

Theo ghi nhận của PV, tại một số tuyến đường như Nguyễn Văn Cừ (quận 1), Hồng Bàng, Trần Phú (quận 5), Lý Thái Tổ (quận 3) các của hàng buôn bán, sửa chữa ô tô đã được mở cửa. Tuy nhiên, khách hàng rất ít và chủ yếu đến kiểm tra áp suất lốp xe. Một số cửa hàng rửa xe cũng chỉ 2-3 chiếc xe đang được nhân viên thực hiện.

Dưới đây là một số hình ảnh PV PLO ghi nhận vào sáng ngày 1-10:

Một tiệm sửa xe trên đường Lý Thái Tổ (quận 3, TP.HCM)

Dàn ô tô đang được kiểm tra áp suất lốp.

Các cửa hàng trên đường Hồng Bàng (quận 5) không đông khách đến kiểm tra ô tô.

Ô tô chủ yếu rửa sạch, vệ sinh sau thời gian dài không hoạt động.

Những chiếc xe hơi đã được tháo lốp đi kiểm tra.

Các loại ô tô đi kiểm tra cũng chủ yếu là xe cá nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm