Yêu cầu sân bay Tân Sơn Nhất bố trí đủ xe phục vụ khách

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa ban hành Chỉ thị về tăng cường các giải pháp nhằm hạn chế ách tắc giao thông trước nhà ga hành khách tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất.

Để ngăn chặn tình trạng taxi dù chèo kéo, ép giá hành khách đi/đến Tân Sơn Nhất, hạn chế ách tắc giao thông tại đây, Cục HKVN yêu cầu Tổng Công ty Cảng HKVN triển khai và chỉ đạo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất khẩn trương triển khai nghiên cứu phương án bố trí đủ xe taxi theo nhu cầu hành khách.

Cụ thể, Cục yêu cầu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất rà soát, làm việc lại với các doanh nghiệp (DN) kinh doanh vận tải bằng xe ô tô được phép khai thác tại sân bay. Sau đó, đánh giá lại năng lực của các DN và yêu cầu các DN phải bố trí đủ phương tiện tối thiểu đáp ứng nhu cầu sản lượng hành khách.

Yêu cầu sân bay Tân Sơn Nhất bố trí đủ xe phục vụ khách ảnh 1

Đồng thời, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phải kịp thời lựa chọn công khai, minh bạch để bổ sung các DN kinh doanh vận tải khác nhằm đảm bảo nhu cầu xe taxi trong các dịp cao điểm, đặc biệt là đợt 30-4, 1-5 và hè năm 2022 sắp tới.

Cùng đó, Cảng cần rà soát, bổ sung các biển báo khu vực nhà ga, khu vực khách chờ đón xe taxi để thông báo công khai tên các hãng, DN kinh doanh vận tải bằng xe ô tô được khai thác tại Cảng; sớm ban hành quy chế kiểm soát khai thác, kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô... 

Cục HKVN giao Cảng vụ hàng không miền Nam phối hợp với Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Công ty Cổ phần TCP rà soát phương án giao thông trước nhà ga Cảng HKQT Tân Sơn Nhất; tiếp tục đề xuất với Công an TP.HCM, Đồn công an Tân Sơn Nhất, Sở GTVT kiểm tra, xử lý tình trạng xe dù hoạt động tại cảng.