Anh báo động về cuộc gặp giữa ông Trump, Putin

Chính phủ Anh lo ngại hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ có thể gặp nhau trước hội nghị thượng đỉnh NATO sắp diễn ra tại Brussels (Bỉ) và chuyến thăm chính thức tới Anh của ông Trump.

“Chưa rõ liệu cuộc gặp này diễn ra trước hay sau hội nghị thượng đỉnh NATO và chuyến thăm Anh của ông Putin. Nhưng tất nhiên sau thì sẽ tốt hơn cho chúng tôi”- tờ Times dẫn lời một nguồn tin cung điện Whitehall cho biết.

Tổng thống Putin (trái) và Tổng thống Trump tại APEC 2017. Ảnh: SPUTNIK

Cũng theo tờ Times, London đang báo động cuộc gặp dự kiến giữa ông Trump và ông Putin có thể tác động tới những cam kết của nhà lãnh đạo Mỹ đối với “các mục tiêu chung” của NATO cũng như ảnh hưởng tới kết quả chuyến thăm Anh của ông Trump vào 13-7.

Ngoài ra, tờ Times còn dẫn lời một nguồn tin ngoại giao phương Tây tiết lộ nếu ông Trump và ông Putin gặp nhau trước hội nghị NATO vào 11-7, điều này được xem như một diễn biến mang tính tiêu cực.

Hôm 15-6, Tổng thống Trump phát biểu trước báo giới rằng có khả năng ông sẽ gặp người đồng cấp Nga Putin trong mùa hè này. Ông Trump, từng hai lần họp với ông Putin bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Đức năm ngoái, đã tỏ ra quan tâm mạnh mẽ tới việc khôi phục vị thế của Nga trong cộng đồng quốc tế.

Tại hội nghị G7 ở Quebec, Canada đầu tháng này, ông Trump đề nghị Nga nên được gia nhập trở lại G7 và trở thành G8.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm