Tranh cãi cột mốc lịch sử 400 bàn thắng của Ronaldo

Ronaldo đang thể hiện một phong độ cực kỳ khủng khiếp tại đấu trường Champions League. Trong 3 trận gần nhất, Ronaldo ghi đến 8 bàn thắng, trong khi 6 trận vòng bảng và 2 trận vòng 1/8 Ronaldo chỉ ghi đúng 2 bàn.

Với cú hat-trick trong trận bán kết lượt đi Champions League Real thắng Atletico 3-0, Ronaldo đã được Real Madrid ghi danh vào lịch sử. Trang chủ của CLB Real Madrid lập tức đăng tin chúc mừng Ronaldo đã đạt cột mốc không tưởng: ghi 400 bàn cho CLB.

Ronaldo là ông vua ở Real.

Phát biểu sau trận thắng Atletico, Ronaldo cho biết, “Tôi rất vui mừng vì đã ghi được 400 bàn cho Real. Tôi ghi ba bàn nhưng thành tích của đội bóng thì quan trọng hơn. Real Madrid vẫn còn một trận với Atletico ở phía trước”. Tuy nhiên, theo thống kê chính thức thì Ronaldo mới ghi được có… 399 bàn thắng.

Sở dĩ có sự nhầm lẫn này là do CLB Real Madrid tính luôn bàn thắng của Pepe cho Ronaldo vào năm 2010.

Trong trận Real Madrid gặp Real Sociedad vào năm 2010, Ronaldo đã thực hiện cú sút phạt trực tiếp ghi bàn cho Real. Vấn đề là ở bàn thắng này, Ronaldo lại sút bóng đập trúng… lưng Pepe đổi hướng đi vào lưới. Trọng tài chính và BTC giải La Liga đã tính bàn thắng này cho Pepe chứ không phải Ronaldo.

Bàn thắng gây tranh vãi vào năm 2010.

Tuy nhiên, Real Madrid thì luôn khẳng định đó là bàn thắng không thể tranh cãi của Ronaldo. Trong chuyện này, Real có khẳng định gì là chuyện của Real, còn thống kê chính thức chỉ ra rằng đó là bàn thắng của Pepe. Vì thế, thực tế hiện tại Ronaldo chỉ mới ghi 399 bàn cho Real.

Ở mùa giải này, Ronaldo đã ghi được tổng cộng 41 bàn thắng trên mọi mặt trận. Dù chưa chính thức được công nhận đạt cột mốc 400, nhưng đây chỉ còn là vấn đề thời gian với Ronaldo. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm