Đà Nẵng yêu cầu cung cấp tin bài trước khi in ấn

Ngày 8-2, các cơ quan báo chí trên địa bàn TP Đà Nẵng nhận được văn bản số 228 do Sở TT&TT TP Đà Nẵng gửi đến về việc "cung cấp bản thảo trước khi in ấn báo, các ấn phẩm báo chí".

Văn bản này được gửi đến báo Đà Nẵng; báo Công An Đà Nẵng; Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng; các cơ quan báo chí trung ương và địa phương khác đóng trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Theo Sở TT&TT TP Đà Nẵng, việc làm trên là nhằm thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy tại Công văn số 1851-CV/TU ngày 2 -2-2018.

Văn bản yêu cầu báo Đà Nẵng và Công An Đà Nẵng phối hợp, hỗ trợ cung cấp thông tin về nội dung tin, bài trước thời gian in ấn và phát hành các ấn phẩm báo nêu. Ảnh: NPV

Cụ thể, công văn của Thường trực Thành ủy có nội dung về việc điểm báo phục vụ chỉ đạo xử lý thông tin của Thường trực Thành ủy, để hỗ trợ công tác điểm báo, kịp thời cung cấp thông tin cho lãnh đạo TP chỉ đạo xử lý các vấn đề báo nêu, góp phần thực hiện có hiệu quả việc cung cấp thông tin cho báo chí.

Vì vậy, Sở TT&TT TP Đà Nẵng có ý kiến như sau:

Báo Đà Nẵng, báo Công An Đà Nẵng phối hợp, hỗ trợ cung cấp thông tin về nội dung tin, bài trước thời gian in ấn và phát hành các ấn phẩm báo chí.

Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng (DanangTV) phối hợp kịp thời cung cấp các thông tin nổi cộm, cần các cơ quan đơn vị phản hồi thông tin báo nêu.

Sở này cũng đề nghị các cơ quan báo chí trung ương và địa phương khác đóng trên địa bàn TP hỗ trợ cung cấp kịp thời đường dẫn trên báo điện tử hoặc trang thông tin điện tử của báo các thông tin nổi cộm liên quan đến TP Đà Nẵng cần các cơ quan đơn vị phản hồi thông tin báo nêu. 

Ngày 8-2, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, lãnh đạo Cục Báo chí (Bộ Thông in truyền thông) cho biết đã nắm được vấn đề mà báo chí phản ánh. Cục sẽ liên hệ với Đà Nẵng để tìm hiểu, làm rõ có hay không công văn như vậy, nội dung, mục đích và tính phù hợp với pháp luật hiện hành.

Trong khi đó, theo Điều 13 Luật Báo chí 2016 thì "Báo chí không bị kiểm duyệt trước khi in, truyền dẫn và phát sóng".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm