Kết quả giải quyết khiếu nại của bà Mỹ Thanh ra sao?

Trên cơ sở này, Ban Bí thư kết luận mức kỷ luật cảnh cáo đối với Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh mà Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTƯ) quyết định áp dụng trước đó là phù hợp.

Theo đó, đoàn giải quyết khiếu nại về kỷ luật đảng đã rà soát lại toàn bộ hồ sơ vụ việc. Các tổ chức đảng nơi người khiếu nại công tác đã họp, đánh giá chặt chẽ, nghiêm túc, tuân thủ quy định của Đảng. Qua đó cho thấy hình thức kỷ luật mà UBKTTƯ đã quyết định là phù hợp với kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm tại Đồng Nai mà cơ quan kiểm tra đã tiến hành. Các nguồn tin độc lập cho biết như vậy.

Bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh này. 

Theo các nguồn tin này, thực hiện quy trình giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng, Ban Bí thư đã lập đoàn giải quyết khiếu nại do một phó chánh văn phòng Trung ương Đảng làm trưởng đoàn. Các thành viên của đoàn liên ngành đến từ các ban đảng trung ương. Thành phần như vậy hoàn toàn độc lập với đoàn kiểm tra dấu hiệu vi phạm do UBKTTƯ thành lập và kiểm tra tại Đồng Nai trước đó.

Đoàn giải quyết khiếu nại đã rà soát lại hồ sơ, tài liệu, chứng cứ về sai phạm của bà Phan Thị Mỹ Thanh từ khi là tỉnh ủy viên, giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai, rồi bí thư Huyện ủy Nhơn trạch, cho đến sau này là ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phó chủ tịch UBND tỉnh.

Trong quy trình giải quyết khiếu nại này, các tổ chức đảng từ chi bộ tới Thường vụ Tỉnh ủy nơi bà Thanh sinh hoạt kiểm điểm, đánh giá lại một lần nữa về các vi phạm, khuyết điểm của bà Thanh và bỏ phiếu đề xuất hình thức kỷ luật. Các nguồn tin từ Đồng Nai cũng như Trung ương cho hay trong các cuộc bỏ phiếu này, có cả đề xuất kỷ luật ở mức cao hơn mà UBKTTƯ đã công bố.

Trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội hôm 24-10, bà Mỹ Thanh cho biết: “Về quyền lợi và trách nhiệm của người cán bộ, khi mà mình thấy có những cái cần làm rõ hơn thì mình khiếu nại thôi” (ảnh).

Nhưng đến trưa 21-11, khi Quốc hội vừa tan phiên họp buổi sáng, Pháp Luật TP.HCM hỏi ý kiến về kết quả Ban Bí thư giải quyết khiếu nại của mình, bà Thanh từ chối bình luận với lý do sức khỏe.

Bà Phan Thị Mỹ Thanh hiện là phó bí thư chuyên trách đồng thời là trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy