Ngày 24-1, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific thông tin hiện hai hãng này không có đường bay thẳng đến, đi từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, nơi xuất phát dịch viêm phổi cấp do nhiễm virus Corona.
Các chuyến bay khác giữa Việt Nam và Trung Quốc của hai hãng vẫn khai thác bình thường.
Tổ tiếp viên được trang bị khẩu trang trên mỗi chuyến bay đến, đi từ Trung Quốc. Ảnh: VNA
Trước diễn biến phức tạp dịch bệnh, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã chuẩn bị nhiều biện pháp sẵn sàng hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi hành khách khi cần thiết.
Đáng chú ý hai hãng sẽ miễn phí hoàn vé máy bay, phí thay đổi hành trình, ngày bay cho hành khách đến hoặc đi từ các thành phố Trung Quốc trên các chuyến bay do các hãng trực tiếp khai thác từ ngày 24-1 đến khi có thông báo mới.
Đồng thời, hãng phối hợp với nhà chức trách và các đơn vị liên quan để liên tục theo dõi tình hình dịch bệnh, phát hiện các trường hợp hành khách có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh và phối hợp với bộ phận y tế tại sân bay để kiểm tra.
Đại diện hãng thông tin thêm các chuyến bay đến, đi từ Trung Quốc của Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã được trang bị khẩu trang, găng tay y tế cho phi hành đoàn để sẵn sàng cung cấp khi hành khách yêu cầu. Hai hãng đã triển khai quy trình tới các bộ phận để sẵn sàng xử lý trong trường hợp phát hiện hành khách nghi nhiễm virus Corona trên chuyến bay.
Cùng đó, hai hãng tăng cường tuyên truyền tới toàn bộ nhân viên về công tác phòng, chống bệnh, chấp hành nghiêm quy trình phối hợp, quy định, hướng dẫn của nhà chức trách, phối hợp với các cơ quan chức năng tại cửa khẩu để giám sát chặt chẽ người nhập cảnh, đặc biệt với các hành khách đến từ Trung Quốc.