9 tháng đầu 2023 doanh thu thuần của Masan Group đạt hơn 57.400 tỉ đồng

(PLO)- Kết quả này tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cho cổ đông thiểu số là 1.353 tỉ đồng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 30-10 Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của chín tháng đầu năm 2023.

Chín tháng đầu năm 2023 doanh thu thuần của Masan Group đạt 57.470 tỉ đồng, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cho cổ đông thiểu số là 1.353 tỉ đồng.

Tính đến cuối quý III, số dư tiền mặt hợp nhất của Masan gồm tiền mặt và các khoản tương đương tiền là 14.258 tỉ đồng. Ngoài ra, dòng tiền tự do được cải thiện liên tục qua nhiều quý, đạt 2.202 tỉ đồng trong quý III so với quý cùng kỳ năm 2022 chỉ đạt 125 tỉ đồng.

Mảng kinh doanh tiêu dùng của Masan gồm WinCommerce (WCM), Masan Consumer Holdings (MCH), Masan Meat Life (MML) và Phúc Long Heritage (PLH) ghi nhận lợi nhuận trước lãi vay và thuế (EBIT) tăng trưởng 45,5% và 47,3% trong quý III so với cùng kỳ.

masan-9-thang.jpg
Quý IV, Masan Meat Life kỳ vọng cải thiện doanh số bán hàng hàng ngày tại mỗi điểm bán

Trong chín tháng đầu năm 2023 và quý III doanh thu The CrownX (công ty hợp nhất MCH và WCM) đạt lần lượt 41.704 tỉ đồng 14.869 tỉ đồng, tăng lần lượt 2,4% và 1,2% so với cùng kỳ.

WinCommerce gần đạt điểm hòa vốn EBIT lần đầu tiên kể từ sau COVID-19.

WCM mở mới 245 siêu thị mini WinMart+ và hai siêu thị WinMart. Tính đến cuối tháng 9, chuỗi WinCommerce có 3.586 điểm bán trên toàn quốc.

Để tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng bền vững và cải thiện khả năng sinh lời trong quý IV, Masan sẽ tập trung vào các phát kiến.

MCH tiếp tục tập trung cải tiến, đổi mới cho sản phẩm đồ uống, PLH và thực phẩm tiện lợi để thúc đẩy tăng trưởng trong quý IV đóng vai trò là động lực tăng trưởng cho 2024.

PLH đặt mục tiêu mở mới 11 cửa hàng trong quý IV /2023 và cải thiện doanh số trên mỗi cửa hàng về mức tương tự trong quý IV/2022.

MML kỳ vọng cải thiện doanh số bán hàng hàng ngày tại mỗi điểm bán WCM từ 1,6 triệu đồng lên 2 triệu đồng bằng cách tập trung vào chiến lược giá linh hoạt để cải thiện doanh số các mặt hàng bán chậm, lập kế hoạch tích hợp với WCM để phân phối đúng chủng loại sản phẩm đến đúng cửa hàng…

Để hiện thực hóa chiến lược công nghệ tiêu dùng, công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào các phát kiến ​​dựa trên thế mạnh của hệ sinh thái tiêu dùng bán lẻ toàn diện như chương trình hội viên và hệ thống logistics.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm