1 phóng viên tống tiền chủ lò than

Chiều 25-11, Trung tá Phạm Chính Nghĩa, Phó Trưởng Công an huyện Ia Grai (Gia Lai), cho biết công an huyện đã bắt giữ hai người là phóng viên, cộng tác viên của tạp chí Môi trường và Xã hội để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Dũng và Hoài tại cơ quan điều tra.

Những người bị bắt là Nhâm Tiến Dũng (49 tuổi, quê Thái Nguyên), Trịnh Thị Hoài (28 tuổi, quê Nghệ An). Trong đó, Dũng là phóng viên tạp chí Môi trường và Xã hội còn Hoài là cộng tác viên của tạp chí này.

Theo điều tra ban đầu, ngày 24-11, tại quán cà phê ở xã Ia York, Công an huyện Ia Grai bắt quả tang Hòa, Dũng nhận số tiền 5 triệu đồng từ anh Nguyễn Tất T. (trú tại xã Ia Yok). 

Tại cơ quan công an, bước đầu Dũng và Hoài khai nhận thường xuyên đến các lò than trên địa bàn huyện Ia Grai, giới thiệu là nhà báo.

Hai người này nói các lò than này đã gây ô nhiễm môi trường, xây dựng không đúng quy trình kỹ thuật rồi uy hiếp các chủ lò phải đưa tiền, nếu không sẽ viết bài phản ánh lên báo. Chủ lò Nguyễn Tất T. đã nghe theo và đưa tiền.

Dũng, Hòa khai với thủ đoạn như trên, từ tháng 10-2019 đến ngày 23-11-2019, đã nhận tiền nhiều triệu đồng của ba người khác ở các xã Ia Tô và Ia York.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm