3 người bị bắt vì giúp nhóm người Trung Quốc nhập cảnh 'chui'

Ngày 9-5, Công an TP Phúc Yên (Vĩnh Phúc) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ba người về tội tổ chức cho người khác xuất, nhập cảnh trái phép ở lại Việt Nam.

Các bị can gồm Đặng Xuân Tuấn (42 tuổi, trú tại Kiến Xương, Thái Bình), Phạm Trung Tấn (39 tuổi, trú tại Hải Hậu, Nam Định) và Trần Thị Hường (44 tuổi, trú tại Yên Bình, Yên Bái).

Hôm 6-5, công an nhận được thông tin tố giác từ người dân về một nhóm người Trung Quốc không đeo khẩu trang, đang đi bộ lang thang trên địa bàn phường Nam Viên (TP Phúc Yên).

Ngay lập tức, cơ quan chức năng có mặt để kiểm tra. Tại thời điểm này, nhóm người trên không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào.

Quá trình đấu tranh mở rộng vụ án, cơ quan điều tra xác định Tuấn, Tấn và Hường đã cấu kết với nhóm người Trung Quốc để đưa họ nhập cảnh trái phép.

Tại cơ quan công an, cả ba bị can khai báo quanh co, không thành khẩn nhằm che giấu hành vi phạm tội.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng xác định do nhận thức pháp luật hạn chế, không có việc làm ổn định nên ba bị can đã bất chấp pháp luật, thực hiện hành vi tổ chức nhập cảnh trái phép cho những người Trung Quốc để vụ lợi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm