An Giang: Tạm giam nhóm người tổ chức xuất cảnh trái phép

Ngày 27-4, Công an tỉnh An Giang cho hay Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Út (34 tuổi, ngụ TP.HCM), Nguyễn Thị Kim Huy (54 tuổi, ngụ An Giang) về tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Công an cũng tạm giữ hình sự Nguyễn Như Nhỏ (61 tuổi, ngụ Cà Mau) để điều tra về cùng hành vi.

Nguyễn Thị Kim Huy (ảnh trái), Nguyễn Như Nhỏ (ảnh phải trên) và Nguyễn Văn Út (ảnh phải dưới). Ảnh: TT

Theo kết quả điều tra, do quen biết từ trước, cuối tháng 3-2021, Út liên lạc nhờ Như Nhỏ giới thiệu thuê khách sạn cho nhóm khách Trung Quốc lưu trú.

Sau đó, Như Nhỏ điện thoại cho Huy (chủ khách sạn Anh Đào ở TP Long Xuyên) cho biết sẽ có khách Trung Quốc đến thuê phòng và Huy đồng ý nhận khách. Đến sáng 15-4, có tám người Trung Quốc đến nghỉ tại khách sạn Anh Đào.

Hôm sau, Út nhờ người thuê taxi chở tám người này đi từ khách sạn Anh Đào đi về phà Vàm Cống thì bị lực lượng Công an TP Long Xuyên phát hiện và đưa đi cách ly y tế tập trung theo quy định.

Khám xét khẩn cấp tại khách sạn Anh Đào, Công an TP Long Xuyên đã thu giữ nhiều tài liệu và thiết bị liên quan.

Công an kiểm tra khách sạn Anh Đào, thu giữ nhiều tài liệu và thiết bị liên quan. Ảnh: TT

Sau đó, Huy và Út đến cơ quan Công an TP Long Xuyên đầu thú, Như Nhỏ cũng đến Công an phường 8 (TP Cà Mau, Cà Mau) đầu thú.

Khai với cơ quan công an, Huy và Út thừa nhận qua giới thiệu của Như Nhỏ, từ tháng 3-2021 đến ngày bị phát hiện, Út đã ba lần liên hệ với với Huy cho khoảng 25 khách là người Trung Quốc thuê trọ để tìm cách xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Vụ việc đang được lực lượng An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm