Bắt 59 giang hồ hỗn chiến tranh giành đất ở Đồng Nai

Chiều 29-9, lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai đã bao vây bắt giữ 59 người để điều tra về hành vi phá hoại tài sản và gây rối trật tự nơi công cộng.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều cùng ngày tại khu đất rộng khoảng  3.000m2 thuộc khu phố 4 (phường Thống Nhất) xuất hiện gần 60 thanh niên với thân hình xăm trổ đã chuẩn bị nhiều hung khí tự chế thuộc 2 băng nhóm đang chuẩn bị “hỗn chiến” để tranh giành đất thì bị lực lượng công an phát hiện vây bắt.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xuất phát khi khu đất này xảy ra tranh giành giữa 2 bên được xem là chủ đất gồm vợ chồng bà MTH (41 tuổi) với bà NTS (65 tuổi). Đứng sau bà NTS là một người tên Đen (chưa rõ lai lịch).

Hai băng nhóm giang hồ bị cảnh sát bao vây bắt giữ. Ảnh: AX. 

Giữa tháng 9-2020, Đen cùng hơn 10 đàn em tự xưng đến để coi đất cho bà S. và yêu cầu bà H. không được xây cất nhà, trồng cây trên khu đất này, đồng thời các đối tượng thay nhau ở luôn trong 3 phòng trọ với mục đích giữ đất.

Mấy ngày nay, nhiều lần vợ chồng bà H. yêu cầu nhóm người này rời khỏi khu đất trên nhưng không được. Ngoài ra, nhóm của Đen còn có hành vi đe dọa đến tính mạng vợ chồng bà H.

Để giành lại đất, trưa ngày 29-9, bà H. thuê Lâm Thanh Sang (22 tuổi, quê Sóc Trăng) và một số người đến khu đất để dằn mặt nhóm của Đen. Sang gọi thêm gần 40 người từ phường Tam Phước (TP Biên Hòa) mang theo hung khí đến khu đất uy hiếp nhóm Đen.

Thấy vậy, nhóm Đen đã huy động thêm hàng chục đàn em tại TP Biên Hòa mang theo hung khí tới để “hỗn chiến”. Khi cả 2 nhóm giang hồ đang vào khu đất nói trên thì lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai đã bao vây bắt gọn 59 người, thu giữ nhiều tang vật, gồm: 35 hung khí tự chế và 4 búa tạ và 1 máy hàn…. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm