Bắt giam 2 phó phòng kế toán ngân hàng ở An Giang

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 6-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố và thực hiện lệnh bắt tạm giam Huỳnh Tiểu My (41 tuổi) và Vũ Thái An (34 tuổi, cùng là Phó trưởng phòng Kế toán – ngân quỹ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh huyện Châu Phú, An Giang) về tội tham ô tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngoài chức vụ là Phó phòng Kế toán - Ngân quỹ, An còn là thủ quỹ tại Ngân hàng được giao nhiệm vụ trách nhiệm trong thu tiền, ký duyệt chứng từ thủ quỹ, kiểm kê đối chiếu tiền ngân quỹ với sổ sách cuối ngày và cất giữ tiền vào kho quỹ của ngân hàng, được phép ra vào kho quỹ. Còn My cũng phụ trách thêm việc kiểm soát giao dịch.

Bị can Huỳnh Tiểu My. Ảnh: QM

Bị can Vũ Thái An. Ảnh: QM

Ngày 1-12-2021, lợi dụng chức vụ được giao, An đã giúp My rút 2 tỉ đồng trong kho quỹ của ngân hàng để đưa cho một người bạn nộp tiền vào tài khoản, rồi chuyển lại cho An, để An chuyển cho My. Sau đó, My dùng số tiền này chuyển trả nợ cho chủ nợ đã cho My vay trước đó. Mục đích là để chủ nợ cho My tiếp tục vay để My trả nợ cho An.

Công an khám xét nơi làm việt của Vũ Thái An. Ảnh: QM

Ngoài ra, Vũ Thái An còn trực tiếp ký xác nhận đã thu tiền vào 2 giấy nộp tiền vào tài khoản của hai người do My lập khống giúp My hạch toán chiếm đoạt hơn 2,5 tỉ đồng.

Tổng cộng, An và My đã rút tiền ngân hàng hơn 4,5 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, My còn chỉ đạo cấp dưới hạch toán khống số tiền 2,5 tỉ đồng vào tài khoản chủ nợ của My.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm