Bắt nhóm sản xuất, lưu hành tiền giả hàng tỉ đồng

Ngày 20-7, thông tin từ VKS tỉnh Đắk Nông, cơ quan này đã phê chuẩn bắt tạm giam sáu bị can về tội làm, tàng trữ và lưu hành tiền giả.

Ngày 20-12-2018, người dân trình báo với công an huyện Đắk G’long (Đắk Nông) về việc có một thanh thanh niên dùng tiền giả để mua hàng qua mạng. Nhận được thông tin, cơ quan điều tra tiến hành bắt khẩn cấp Ngô Nguyễn Trung Hiếu (20 tuổi, trú xã Quảng Sơn, Đắk G’long).

Tại cơ quan điều tra, Hiếu khai được Phạm Hữu Chí (19 tuổi, trú huyện Cư Jút, Đắk Nông) nhờ cất ba tờ tiền giả mệnh giá 500 nghìn đồng và Hiếu dùng tiền này mua hàng trên mạng xã hội thì bị phát hiện. Công an huyện Đắk G’long xác định Chí là người thường xuyên mua tiền giả của Nguyễn Đức Huy (32 tuổi, trú quận 10, TP.HCM), dùng tiền giả đó để mang đi mua ma túy sử dụng.

Ngoài ra, tháng 12-2018, Mách Xuân Thái (29 tuổi) và Nguyễn Ngọc Quang Đăng (24 tuổi, cùng trú TP HCM) mua 14 triệu đồng tiền giả của Huy rồi mang về Đắk Nông để mua hàng giả và tiêu xài thì bị phát hiện.

Khám xét tại nhà Huy, công an thu giữ nhiều dụng cụ để sản xuất tiền giả cùng 71 tờ tiền giả mệnh giá 500 nghìn đồng.

Tại cơ quan điều tra, Huy khai lên mạng internet học cách làm tiền giả rồi mua máy móc, thiết bị về để sản xuất đưa lên mạng xã hội rao bán. 

Từ tháng 10-2018 đến tháng 5-2019, Huy đã làm được hơn một tỉ đồng tiền giả mệnh giá 500 nghìn đồng. Huy bán với tỷ lệ một triệu tiền thật mua được 3-4 triệu tiền giả.

Được biết, tổng số tiền mà đường dây này đưa ra thị trường khoảng 1,6 tỷ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm