Chủ nợ bị bắt giữ vì chặn đường, nghi cướp xe tải của con nợ

Ngày 28-2, Công an thị xã Duy Tiên (Hà Nam) cho biết đang tạm giữ hình sự bốn nghi phạm để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cướp tài sản.

Nhóm này gồm Hoàng Văn Huy (37 tuổi), Lều Văn Luận (26 tuổi), Đinh Trung Hiếu (21 tuổi, cùng trú tại Hưng Yên) và Nguyễn Văn Hoàng (29 tuổi, trú tại Thái Nguyên).

Nhóm nghi phạm (phải) bị bắt giữ

Trước đó, khoảng 11 giờ 30 ngày 19-2, anh ĐVT điều khiển xe ô tô tải mang BKS 89C-034.54 thì bị nhóm nghi phạm đi xe ô tô 7 chỗ chặn đường, ép đầu xe.

Tiếp đó, nhóm này đưa anh T lên xe 7 chỗ chở về Hưng Yên và lấy xe ô tô của anh T, đồng thời ép buộc nạn nhân viết giấy bán xe cộng với một giấy vay nợ 180 triệu đồng.

Theo công an, trước đó, anh T có vay hơn 100 triệu đồng với lãi suất cao của một trong bốn nghi phạm nhưng chưa trả lãi theo thỏa thuận.

Từ cuối năm 2021 đến nay, nhóm này cho gần 100 người vay lãi suất cao với tổng số tiền khoảng 3 tỉ đồng.

Trong đó, Hoàng Văn Huy có một tiền án về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản; Nguyễn Văn Hoàng có hai tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cướp tài sản, mới ra tù cuối năm 2021.

Qua vụ án trên, cơ quan công an khuyến cáo người dân khi có nhu cầu về tài chính, cần sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và các ngân hàng, tổ chức tín dụng chính thống được nhà nước cho phép hoạt động để giao dịch.

Trước các chiêu trò của hoạt động “tín dụng đen", người dân cần hết sức thận trọng và cảnh giác trước những phương thức, thủ đoạn cho vay nặng lãi. Khi phát hiện những hành vi liên quan đến cho vay lãi suất cao, siết nợ, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để được can thiệp và xử lý kịp thời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm