Công an Đà Nẵng bắt nhóm tráo sổ hồng lừa đảo hàng tỉ đồng ở nhiều nơi

Sáng 31-12, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP Đà Nẵng cho biết đã phối hợp và bắt giữ nhiều nghi phạm liên quan trong đường dây làm giả giấy chứng nhận rồi đánh tráo lấy sổ đỏ thật, sau đó thuê người đóng giả chủ đất để lừa bán cho người khác.

Công an đọc lệnh khởi tố hai bị can trong đường dây. Ảnh: H.H

Theo đó, tại huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) và huyện Sóc Sơn (Hà Nội), các tổ công tác của Phòng Cảnh sát Kinh Tế (Đà Nẵng) đã đồng loạt thực hiện lệnh bắt tạm giam khám xét đối bốn nghi phạm gồm: Đàm Xuân Khuê (58 tuổi) Văn Hữu Thuận (42 tuổi), Nguyễn Văn Hà (32 tuổi) và Nguyễn Thị Hoàn (36 tuổi).

Đồng thời, Phòng Cảnh sát Kinh Tế (Đà Nẵng) phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa và Công an Hà Nội tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Trần Văn Mão (34 tuổi) và Nguyễn Thị Hậu (52 tuổi, cùng ngụ huyện Sóc Sơn) và đang là bị can trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản khác.

Điều tra bước đầu cho thấy, nhóm người này giả vờ là người mua đất để nắm thông tin sổ đỏ thật của người có nhu cầu bán. Từ thông tin này, nhóm này làm giả sổ đỏ như thật. Sau đó, nhóm này gặp chủ đất để xem sổ đỏ, lợi dụng sơ hở của chủ rồi đánh tráo sổ thật, đưa sổ đỏ giả cho chủ đất.

Có được sổ thật, nhóm này thuê người làm giả chủ đất để bán và lừa người mua.

Đường dây tội phạm này đã thực hiện bốn vụ đánh tráo sổ đỏ và lừa đảo chiếm đoạt 5,6 tỉ đồng của các bị hại trên địa bàn TP Đà Nẵng. Ngoài ra, với thủ đoạn tương tự, đường dây này còn lừa đảo nhiều người ở các địa phương khác.

Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm