Cựu phó văn phòng đại diện báo Văn Nghệ lừa dân ra sao

Ngày 27-3, nguồn tin của PLOxác nhận VKSND thị xã Sông Cầu (Phú Yên) đã phê chuẩn các quyết định, lệnh tạm giam của công an với ông Phùng Thế Dũng, cựu phó văn phòng đại diện báo Văn Nghệ tại miền Trung - Tây Nguyên đóng ở TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Ông Dũng bị khởi tố tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo khoản 3 Điều 174 BLHS năm 2015.

Ông Phùng Thế Dũng trước khi bị bắt giam. Ảnh: CTV

Cũng theo nguồn tin trên, bước đầu ông Dũng khai do cần tiền trả nợ nhiều người ở tỉnh Khánh Hòa, tháng 2-2020 ông ra tỉnh Phú Yên lừa đảo.

Biết nhiều người ở xã Xuân Hải, thị xã Sông Cầu có nhu cầu làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng từ đất rừng sản xuất sang đất ở, ông Dũng tìm cách tiếp cận.

Khi gặp một số người ở xã Xuân Hải, ông Dũng nói mình quen biết nhiều vị lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện nên có khả năng nói giúp để làm nhanh việc chuyển mục đích sử dụng đất. Ông Dũng yêu cầu những người có nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất đưa tiền cho mình để làm thủ tục.

Bốn người ở xã Xuân Hải gồm các ông LVT, HQĐ, NVT, PVT đã tin, đưa giấy chứng nhận và chuyển tổng cộng 317 triệu đồng cho ông Dũng.

Cụ thể, ông PVT chuyển cho ông Dũng hai lần với 175 triệu đồng, ông NVT chuyển ba lần với tổng số tiền 67 triệu đồng, ông LVT chuyển hai lần 65 triệu đồng. Riêng ông HQĐ đưa trực tiếp cho ông Dũng 10 triệu đồng.

Sau khi lấy tiền của người dân, ông Dũng trả nợ và tiêu xài cá nhân mà không hề nộp hồ sơ, cũng không làm thủ tục gì. Khi người dân hỏi kết quả thì ông Dũng tìm nhiều lý do để hứa hẹn. Thấy có dấu hiệu lừa đảo, một số người dân trình báo cơ quan công an.

Chiều 18-3, tại một quán cà phê ở xã Xuân Hải, ông Dũng đang nhận 30 triệu đồng của ông PVT thì bị Công an thị xã Sông Cầu cùng Công an xã Xuân Hải bắt quả tang.

Ông Dũng tự nguyện giao nộp số tiền trên cùng một thẻ nhà báo mang tên Phùng Thế Dũng, công tác tại báo Văn Nghệ...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm