Giết người tình để mong kiếp sau… được sống cùng nhau

 Video: Giết người tình để mong kiếp sau… được sống cùng nhau
Tại cơ quan công an, Giàng A Vử (52 tuổi, trú huyện Si Ma Cai, Lào Cai) - nghi phạm giết người rồi ném xuống vực sâu đã thừa nhận hành vi của mình. 

Vử khai nhận, do có tình cảm với bà STM (45 tuổi) nhưng cả hai đều đã có gia đình nên hẹn ước đến kiếp sau sẽ lấy nhau. Để minh chứng cho tình cảm, Giàng A Vử đã trao cho bà M tín vật đính ước. 

Trưa 9-12, Vử đi nhặt củi và gặp bà M nên đòi lại tín vật nhưng bà M không đồng ý dẫn tới cãi vã, vật lộn với nhau. Lúc này, cả hai ngã xuống đường mòn cách nơi vật lộn ban đầu khoảng 5 m.

Thấy nạn nhân nằm trên đất, Vử nảy sinh ý định giết người rồi tự tử để kiếp sau cả hai được ở cùng với nhau. Vử dùng đá đập vào đầu của nạn nhân, lục soát người, rồi kéo thi thể nạn nhân phi tang xuống vực sâu.

Nghi phạm Giàng A Vử (áo xanh) . Ảnh: CACC

Nghi phạm đã lấy đi hơn 10 triệu đồng trong chiếc ví của bà M, rồi giấu chiếc ví ở vị trí gần hiện trường vụ án. Điện thoại của bà M. bị cũng Vử đập vỡ để gia đình không thể liên lạc.

Trên đường về nhà, nghi phạm đã hái lá ven đường, cho rằng đó là lá ngón để tự sát nhưng không chết. Vử cho rằng có thể thời điểm đó trời tối nên đã hái nhầm. Đến sáng 10-12, Vử rời khỏi nhà anh trai, bỏ trốn và bị bắt giữ.

Như PLO đã đưa tin, ngày 9-12, người thân bà STM (45 tuổi, ở thôn Bản Kha, xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai) không thấy bà đi làm về. Đến sáng 11-12, thì phát hiện thi thể bà M ở khu đồi nương thôn Bản Kha.

Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng kết luận, nạn nhân tử vong do vết thương làm thủng phổi và chấn thương vùng đầu.

Tại hiện trường, tài sản của nạn nhân cũng không còn. Lực lượng chức năng sau đó đã vào cuộc điều tra và bắt giữ nghi phạm Giàng A Vử.

Ngày 12-12, Công an tỉnh Lào Cai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Giàng A Vử để điều tra về tội giết người, cướp tài sản.  

Vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm