Khởi tố bị can 'giang hồ mạng' Phú Lê

Ngày 11-8, Công an TP Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Văn Phú (tức Phú Lê) và Hoàng Văn Thụy (25 tuổi, trú tại Yên Bái) về tội cố ý gây thương tích.

Cách đây hai ngày, công an ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội danh nêu trên. Phú cùng hàng chục đối tượng bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

Phú Lê tại cơ quan công an. Ảnh: CA

Theo cơ quan công an, xuất phát từ mâu thuẫn giữa vợ của Phú là Lã Thúy Kiều và Trần Thị Đào (tức Đào Chi Lê), tối 2-8, Phú kể lại sự việc và bàn bạc với Thụy sẽ đến tận nhà Đào để đánh dằn mặt.

Sáng 3-8, Thuỵ cùng một nam thanh niên đi mua tuýp sắt làm hung khí rồi chở nhau bằng xe máy về nhà Đào ở huyện Đan Phượng (Hà Nội).

Để tránh bị phát hiện, cả hai mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang xông vào nhà hành hung mẹ và dì của Đào khiến cả hai phải nhập viện.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội khẩn trương điều tra, xác minh.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ, cơ quan công an bắt giữ Phú và Thụy, đồng thời triệu tập 14 đối tượng có liên quan để làm rõ vụ việc.

Theo hồ sơ, Phú từng có có hai tiền án về tội mua bán trái phép chất ma tuý và gây rối trật tự công cộng.

Phú Lê là một “giang hồ mạng” khá nổi tiếng trên mạng xã hội, giống như Khá Bảnh, Huấn Hoa Hồng hay Phúc XO.

Phú được giới trẻ biết đến với đầu trọc, thường khoe cơ thể phủ kín những hình xăm, đeo rất nhiều vàng.

Phú cũng đặc biệt được nhiều người biết đến qua bộ phim "Chạm mặt giang hồ" với hàng chục triệu lượt xem trên Youtube. Qua đó, Phú sở hữu kênh Youtube của riêng mình với gần hai triệu người đăng ký.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm