Khởi tố cán bộ phường tổ chức tiêm vaccine lấy tiền ‘đút túi’

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trương Mạnh Thảo (37 tuổi, ngụ quận 6, cán bộ công tác tại UBND phường 2, quận 6) bị Cơ quan CSĐT Công an quận 6 khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ hôm 6-9.

Trước đó, ông Thảo bị phản ánh đã thu một đến ba triệu đồng tiền tiêm vaccine COVID-19 tại điểm Trường Nguyễn Thiện Thuật (phường 2, quận 6).

Công an khám xét nơi làm việc của ông Thảo. Ảnh HT

Ngoài ông này, còn một người đàn ông khác tên Hùng cũng bị phản ánh nhận tiền từ một triệu đồng trở lên để người có nhu cầu được tiêm vaccine COVID-19.

Theo công an, ông Thảo đã dụng tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, công tác tổ chức tiêm vaccine có sơ hở trong quá trình thực hiện đã móc nối, làm hồ sơ tổ chức cho một số người không thuộc diện được tiêm vaccine đến tiêm vaccine tại một số địa điểm tiêm chủng trên địa bàn phường 2.

Thảo khai nhận trong bốn tháng qua đã móc nối, làm hồ sơ và tổ chức cho gần 20 trường hợp không cư trú trên địa bàn phường 2 (quận 6) và không thuộc diện được tiêm vaccine đến tiêm tại đây các điểm tiêm chủng.

Người này đã thu lợi hơn 10 triệu đồng tiền mặt cùng một số hiện vật có giá trị.

Hôm 18-8, bà Lê Thị Thanh Thảo, Chủ tịch UBND quận 6 đã ký văn bản báo cáo với UBND TP và Quận ủy quận 6 về việc xử lý bài đăng “Ra giá tiêm vắc xin COVID-19” đăng trên Báo Tuổi Trẻ số ra cùng ngày.

Sau khi bài viết phản ánh đăng tải trên Báo Tuổi Trẻ về tiêu cực trong công tác tiêm vắc xin tại điểm tiêm Trường Nguyễn Thiện Thuật (phường 2, quận 6) thì Chủ tịch UBND quận 6 đã chỉ đạo Chủ tịch UBND phường 2 tạm đình chỉ công tác với ông Trương Mạnh Thảo – Cán bộ trật tự đô thị phường.

UBND quận 6 đã gửi văn bản, đề nghị Công an quận 6 vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm