Người đàn ông bị lừa hơn 4 tỉ sau cuộc điện thoại ở Tân Phú

Ngày 11-3, Công an quận Tân Phú phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đang điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà nạn nhân là người đàn ông 48 tuổi.

Thông tin ban đầu, ba ngày trước, anh TXL (48 tuổi, ngụ phường Tây Thạnh, quận Tân Phú) hốt hoảng đến công an trình báo về việc mình bị lừa mất số tiền hơn 4 tỉ đồng.

Theo lời khai, ngày 8-3, anh L. nhận được điện thoại của một người xưng là nhân viên bưu điện, thông báo gửi bên trong có công văn về lệnh bắt tạm giam.

Người này cho biết anh L. có liên quan đến một đường dây mua bán ma túy và rửa tiền và nói sẽ kết nối với công an cho nói chuyện, làm rõ.

Sau đó, một người đàn ông xưng là công an thuộc Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội, thông báo rằng anh L. liên quan đến đường dây mua bán ma túy và rửa tiền.

Sau cuộc trò chuyện, người này yêu cầu anh L. chuyển số tiền 4,5 tỉ đồng vào hai tài khoản ngân hàng để phong tỏa, phục vụ công tác xác minh, xử lý.

Chiều cùng ngày, do quá lo sợ, anh L. đến ngân hàng chuyển tiền. Chuyển xong thì sinh nghi, kiểm tra lại thì biết bị lừa.

Theo công an TP.HCM, đây là một thủ đoạn lừa đảo đã rất cũ, các cơ quan chức năng, truyền thông đã liên tục cảnh báo nhưng có nhiều người dân vẫn gặp phải, mất số tiền lớn.

Hiện vụ việc đang được điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm