Nguyên nhân vụ dân quân, bảo vệ dân phố đánh đập người dân ở Đồng Nai

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 5-10, Đại tá Vũ Văn Điền - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai thông tin về clip dân quân, dân phòng đùng gậy đánh vào người dân xảy ra tại phường Long Bình (TP Biên Hòa) được đăng tải lên mạng xã hội

Báo cáo với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, Đại tá Điền cho biết vụ việc xảy ra ở khu vực gần chợ K860 (phường Long Bình, TP Biên Hòa).
Đây là chốt kiểm soát COVID-19 được cơ quan chức năng phân công làm nhiệm vụ với sự tham gia của dân quân và các lực lượng khác.

Khi chốt này phát hiện một người leo vào đưa đồ, lực lượng ở đây giữ lại nên đã xảy ra xô xát. Sau đó người bị bắt giữ đã gọi bạn đến dùng đá ném vào lực lượng để giải vây khiến một bảo vệ dân phố bị thương vùng đầu.

Dân quân và Bảo vệ dân phố liên tục đánh người dân. Ảnh: Cắt từ clip

“Về phía Quân sự tỉnh, bước đầu chúng tôi đã yêu cầu tạm đình chỉ công tác một dân quân để làm rõ vụ việc. Ngoài ra, chúng tôi cũng đề nghị các cơ quan chức năng công an TP Biên Hòa thu thập hồ sơ, củng cố sự việc người ném đá để khởi tố, xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ", Đại tá Điền cho hay .

Được biết, hiện lực lượng công an cũng đã thu thập thêm nhiều video thể hiện việc xô xát, hình ảnh người dân ném đá cũng như việc dân quân, dân phòng dùng gậy đánh người bị bắt giữ.

Nói về vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cho biết ông có xem clip trên mạng xã hội và thấy người dân có sai trước. Tuy nhiên lực lượng tuyệt đối không đánh dân.

"Phải hành xử theo đúng quy định, không được đánh dân như vậy, cần phải nhắc nhở lực lượng. Còn đối tượng tấn công người thi hành công vụ là vụ việc khác, phải xử lý", ông Cao Tiến Dũng nhấn mạnh. 

Như PLO đưa tin, ngày 4-10, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều đoạn video ngắn ghi lại cảnh người dân xảy ra xô xát với nhóm người được cho là dân quân và bảo vệ dân phố đang trực tại chốt kiểm dịch. Sau đó có hình ảnh người dân xông vào đánh, ném đá với lực lượng chốt kiểm dịch.

Bảo vệ dân phố ở chốt gác bị ném đá trúng vào đầu. Ảnh: Cắt từ clip

Lúc này nhóm người bảo vệ dân phố, dân quân đuổi theo bắt được hai người đàn ông và dùng gậy đánh, đá. Bất chấp nạn nhân kêu lên đau đớn nhưng người mặc áo dân quân và bảo vệ dân phố vẫn đánh đập.

Cũng tại hiện trường, một người mặc đồng phục công an đứng gần không tham gia vụ ẩu đả nhưng cũng không can ngăn việc đánh người. Thậm chí, khi người dân bày tỏ bức xúc, hai người mặc áo dân quân và dân phòng cầm gậy đe dọa.

Đoạn clip đưa lên mạng gây bức xúc dư luận, nhiều người tỏ ra bất bình với hành động của những người mặc áo dân phòng, dân quân và sự thờ ơ của người mặc áo cảnh sát có mặt tại hiện trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm