Nguyên nhân vụ xô xát giữa người dân và nhân viên y tế ở quận 8

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 25-9, UBND phường 4, quận 8, TP.HCM có báo cáo nhanh về vụ xô xát giữa người dân và lực lượng y tế làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại khu vực 618/18 Phạm Thế Hiển.

Theo đó, khoảng 9 giờ 30 ngày 24-9, tổ công tác lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 phường 4 gồm anh NHN (tình nguyện viên của Hội liên hiệp Thanh niên TP.HCM), anh NQP (tình nguyện viên phòng, chống dịch COVID-19 của Ủy ban nhân dân phường 4) và anh DTN (bác sĩ tình nguyện thuộc đoàn bác sĩ tỉnh Bến Tre) làm nhiệm vụ tại tổ dân phố 9 (vùng vàng) giai đoạn 4.

Tổ dự kiến lấy mẫu lần 2 cho 60 hộ dân theo hình thức xét nghiệm nhanh kháng nguyên đơn cho mẫu đại diện hộ gia đình.

Công an có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Đến 10 giờ 15 cùng ngày, công tác lấy mẫu đã thực hiện xong với 59 hộ dân. Lúc này, LTT (580/14 Phạm Thế Hiển) từ nhà đến điểm lấy mẫu xét nghiệm và yêu cầu được phát que xét nghiệm để đem về nhà tự lấy mẫu.

Tuy nhiên, anh P. không đồng ý vì tránh việc lấy mẫu không đảm bảo quy trình sẽ cho kết quả không chính xác, trong khi T. không đồng ý lấy mẫu tại chỗ vì sợ bị lây nhiễm chéo.

Trong lúc tranh cãi, anh P. và T. xảy ra xô xát. Lúc này, anh N. (tổ y tế) vào can ngăn thì LTT (con ông T.) và HTCH (vợ của T.) chạy đến dùng ghế, bàn ném vào người các nhân viên y tế rồi bỏ đi.

Theo UBND phường 4, trong số que test đã lấy có hai mẫu nghi ngờ mắc COVID-19 bị ba người quá khích quá khích ném vào người hai tình nguyện viên.

Những người này còn xé khẩu trang, đồ bảo hộ của các tình nguyện viên và khẩu trang của tổ trưởng tổ dân phố 9.

Sau khi xảy ra sự việc, Công an phường 4 đã mời các bên về trụ sở để làm việc.

Hiện Công an quận 8 đang củng cố hồ sơ, nhân chứng làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ để xử lý nghiêm, tránh gây dư luận xấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm