Nhóm trộm liên tiếp dàn cảnh ‘đá nóng’ xe máy ở Bình Dương

Ngày 25-2, người dân đã trình báo cơ quan công an về việc bị “đá nóng” mất xe máy. Cơ quan công an đã tiếp nhận thông tin và đang điều tra làm rõ.

Chiều 23-2, tại một cửa hàng điện máy nằm trên đường ĐT 743 (phường Bình Chuẩn, TP Thuận An), ba người đàn ông đi trên hai xe máy dàn cảnh đánh lạc hướng bảo vệ để trộm xe tay ga hiệu Vario có giá trị hơn 50 triệu.

Băng nhóm dàn cảnh đánh lạc hướng bảo vệ, để đồng phạm "đá nóng" xe máy. Ảnh: Cắt từ camera an ninh

Theo đó, vào thời điểm trời có mưa nhỏ, hai người đàn ông chở nhau tới cửa hàng điện máy, người ngồi sau xuống xe đi vòng ra sau lưng bảo vệ.

Người cầm lái chạy vào khu vực gửi xe giả vờ làm khách để nam bảo vệ tới ghi phiếu giữ xe. Sau đó người này hỏi bảo vệ vài câu để kéo dài thời gian, đánh lạc hướng nam bảo vệ. Lúc này bên ngoài còn có thêm một đồng phạm mặc áo mưa đang đứng cảnh giới.

Sau khi trộm thành công, nhóm người bỏ đi còn nam bảo vệ vẫn chưa biết mất xe.

Hai kẻ trộm đảo nhiều vòng, quyết lấy bằng được chiếc xe máy. Ảnh: Cắt từ camera an ninh

Trước đó khoảng một giờ đồng hồ tại một tiệm tạp hóa ở phường Tân Đông Hiệp, (TP Dĩ An, Bình Dương) cũng xảy ra một vụ việc tương tự.

Camera an ninh ghi lại cho thấy khi người đàn ông để xe ngoài cửa tạp hóa vào mua đồ thì hai kẻ trộm vòng đi, vòng lại quyết tâm lấy cho được chiếc xe. Mặc dù thời điểm trên có đông người đi đường và người dân vào mua hàng.

Cả hai vụ trộm đều ghi nhận biển số xe của nhóm trộm giống nhau. Ảnh: Cắt từ camera an ninh

Theo hình ảnh camera an ninh ghi lại thì biển số xe của nhóm “đá nóng” của cả hai vụ trùng khớp với nhau. Nghi vấn các vụ trộm đều do một nhóm gây ra.

Trước đó, Bình Dương cũng xảy ra nhiều vụ dàn cảnh để trộm xe với sự tham gia của nhiều người. Tuy nhiên, lực lượng công an vẫn chưa tìm ra thủ phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm