Sa thải người vi phạm phòng dịch, xúc phạm tổ kiểm tra ở TP Vũng Tàu

Chiều tối 12-8, trao đổi với PLO, lãnh đạo Văn phòng Đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã ký quyết định sa thải, chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Vũ Đại Dương, nhân viên đo đạc bản đồ, Chi nhánh VPĐKĐĐ TP Vũng Tàu do vi phạm các quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Quyết định này được đưa ra sau khi hội đồng kỷ luật của đơn vị họp xem xét, biểu quyết đề xuất. Quyết định có hiệu lực từ ngày 12-8.

Theo VPĐKĐĐ tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, qua làm việc và từ tường trình của ông Dương thì sự việc như sau: Ngày 30-7, do khu phố của ông Dương thông báo chỗ ở có một trường hợp F0 nên ông đã chuyển đến nhà nghỉ của người quen là bà Trần Thị Ngân Hà (đường Nguyễn An Ninh) ở lại. Trong quá trình ở đây ông không ra ngoài, sinh hoạt và ăn uống đều ở nhà nghỉ.

Khoảng 19 giờ 00 phút, ngày 9-8, ông Dương dùng bữa tối cùng bà Hà, ông Lê Văn Thanh và ông Hoàng Gia Thuận. Trong bữa ăn, ông Dương có uống rượu.

Khoảng 20 giờ 40 phút cùng ngày, ông Dương có ra ngoài bằng xe ôtô để đi “công chuyện” cùng với bà Hà, ông Thuận và ông Thanh là người lái xe.

Hình ảnh cắt từ clip được tổ công tác quay lại.

Khoảng 21 giờ 00 phút, tại ngã tư đường Xô Viết Nghệ Tĩnh - Phạm Thế Hiển, Tổ công tác phòng, chống dịch COVID-19 thuộc phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu đã yêu cầu dừng xe và kiểm tra giấy tờ. Lúc đó, ông Thanh và bà Hà xuống xe còn ông Dương và ông Thuận vẫn ngồi trong xe.

Khoảng 5 phút sau cán bộ trực chốt gọi ông Dương và ông Thuận xuống xe để kiểm tra giấy tờ. Do ông Dương không xuất trình được giấy tờ tuỳ thân và không giải trình được lý do ra đường chính đáng nên bị Tổ công tác lập biên bản xử lý vi phạm theo quy định, đồng thời quay clip lại quá trình kiểm tra…Đoạn clip quay lại thể hiện rõ thái độ chống đối, không hợp tác, phát ngôn xúc phạm Tổ công tác.

Sáng 11-8, sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc ông vi phạm các quy định về phòng, chống COVID-19, lãnh đạo Chi nhánh VPĐKĐĐ TP Vũng Tàu đã có buổi làm việc với ông Dương. Sau đó, đại diện đơn vị đã làm việc với Cơ quan CSĐT công an TP Vũng Tàu để cung cấp một số nội dung liên quan đến ông Dương theo đề nghị của công an.

Qua họp xét kỷ luật đánh giá ông Dương đã vi phạm rất nghiêm trọng các quy định về công tác phòng, chống COVID-19, gây dư luận xấu, làm giảm uy tín, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của hệ thống Văn phòng VPĐKĐĐ nói riêng và của Sở TN&MT tỉnh nói chung…

Ông Dương chỉ là người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động tại Chi nhánh VPĐKĐĐ TP Vũng Tàu và không phải là Đảng viên. Do đó ông Dương chỉ chịu sự quản lý trực tiếp của đơn vị này và VPĐKĐĐ tỉnh…

Qua sự việc nêu trên, VPĐKĐĐ tỉnh cũng đã chấn chỉnh, yêu cầu các phòng chuyên môn, chi nhánh các huyện, TP, viên chức, người lao động chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch; kịp thời răn đe, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Được biết cùng ngày, trung tâm Kỹ thuật TNMT (thuộc Sở TN&MT) cũng đã kỷ luật sa thải,chấm dứt hợp đồng đối với ông Hoàng Gia Thuận (nhân viên hợp đồng)- người đi cùng nhóm với ông Dương, vi phạm các quy định về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm