Trộm chó xịt hơi cay vào CSGT khi bị truy đuổi

Chiều 15-10, Công an huyện Krông Năng (Đắk Lắk), cho biết đang tạm giữ một thanh niên để điều tra về hành vi trộm chó và chống người thi hành công vụ bằng bình xịt hơi cay, đá cục.

Dụng cụ trộm chó bị tạm giữ.

Trước đó, đêm 14-10, trong lúc tuần tra kiểm soát khu vực xã Ea Toh, huyện Krông Năng, Đội CSGT huyện phát hiện hai thanh niên chạy xe gắn máy có dấu hiệu vi phạm nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Lúc này, đội CSGT công an huyện yêu cầu hai thanh niên kiểm tra giấy tờ nhưng hai người này không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy.

CSGT đã đuổi theo hai thanh niên khả nghi thì bị họ dùng nhiều cục đá ném về phía xe các chiến sĩ CSGT.

Sau khoảng 40 phút truy đuổi, cảnh sát đã đuổi kịp xe hai thanh niên. Lúc này các nghi phạm lại dùng bình xịt hơi cay xịt về phía các cán bộ, chiến sĩ CSGT. Sau đó, một trong hai thanh niên bị khống chế, người còn lại bỏ chạy vào rẫy cà phê.

Công an thu giữ ba con chó, một thòng lọng (dùng để bắt chó), nhiều cục đá và một bình xịt hơi cay.

Tại cơ quan công an, thanh niên bị bắt khai tên là Vũ Kim Kiên (33 tuổi, trú tại Lộc Thạnh, Phú Lộc, huyện Krông Năng), người bỏ trốn tên Sơn.

Đêm 14-10, Kiên và Sơn rủ nhau đi bắt trộm chó của người dân. Hiện vụ việc đã được giao cho cơ quan CSĐT công an huyện xử lý theo thẩm quyền.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm