Xác minh chủ công ty có 'xưởng' sản xuất ma túy ở Kon Tum

Ngày 11-9, nguồn tin của PLO cho biết ngay sau khi có thông tin về việc Bộ Công an triệt phá “công xưởng'' chế biến, sản xuất ma túy cực lớn ở Kon Tum, Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) đã triển khai xác minh nhân thân người chủ công ty nơi có "công xưởng" sản xuất ma túy.

Công ty Đồng An Viên

Cụ thể nơi bị bắt quả tang là Công ty Xuất Nhập khẩu Đồng An Viên ở Khu làng nghề Tổ dân phố 3B, thị trấn Đắk Hà, huyện Đắk Hà, Kon Tum.

Đây là công ty do ông Trần Ngọc An (48 tuổi) là người đứng tên đại diện pháp luật đồng thời là chủ sở hữu. Khi đăng ký kinh doanh, ông An khai địa chỉ ở xã Tiến Thành, TP Phan Thiết, Bình Thuận.

Công ty này bắt đầu hoạt động từ 17-7-2013 với lĩnh vực bán buôn vật liệu thiết bị khác trong xây dựng. Nơi đăng ký quản lý là Chi cục Thuế huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum. 

Theo Công an xã Tiến Thành, ông Trần Ngọc An có thời gian đăng ký hộ khẩu như đã nêu là có thật. Tuy nhiên, sau đó ông An đã ly hôn vợ tại Tiến Thành và làm thủ tục chuyển hộ khẩu về tỉnh Đắk Lắk. Hiện Công an TP Phan Thiết đang tiếp tục triển khai xác minh những vấn đề liên quan đến vụ việc này.

Lực lượng cảnh sát khống chế bắt giữ nhiều người liên quan ma túy

Trước đó, Đại tá Vũ Văn Hậu, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04), cho biết Bộ Công an Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công an Trung Quốc triệt phá đường dây sản xuất ma túy với quy mô cực lớn.

Cụ thể, ngày 6-8, C04 đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và công an các tỉnh: Kon Tum, Bình Dương, Bình Định, Ninh Thuận, TP.HCM; Đoàn 3, Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; Vụ Kiểm sát điều tra án ma túy VKSND Tối cao kiểm tra, khám xét khẩn cấp khu nhà xưởng của Công ty Xuất nhập khẩu Đồng An Viên.

Lực lượng chức năng đã thu giữ hàng trăm lít dung dịch (lấy mẫu giám định kết luận là ma túy tổng hợp); khoảng 13 tấn hóa chất, tiền chất, 20 tấn máy móc, thiết bị, dụng cụ phục vụ sản xuất trái phép chất ma túy.

Bước đầu, cơ quan công an đã tạm giữ 10 người, trong đó có tám người mang quốc tịch Trung Quốc.

Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.