Cơ thể sẽ như thế nào nếu không được cung cấp đủ nước?

Nước luôn rất cần thiết cho mọi hoạt động sống của cơ thể con người nhưng không ít người lười uống nước khi họ mải làm việc. Điều này về lâu dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Theo Eatthis.com, dưới đây là những vấn đề chúng ta có thể gặp phải nếu cơ thể không được cung cấp đủ nước:

Tăng cân

Nghe có vẻ trái ngược nhưng trên thực tế khi mất nước cơ thể sẽ giữ nước và làm tăng cân tạm thời. “Khi bạn không uống đủ nước, cơ thể bạn sẽ giữ từng giọt nước để tránh mất nước nghiêm trọng” - Abbey Sharp cho biết.

Năng lượng bị giảm xuống

Khi cảm thấy mệt mỏi, thay vì dùng cà phê để giúp tỉnh táo chúng ta nên uống nước để thay thế. Thực tế, ngay cả việc mất nước nhẹ cũng có thể làm giảm đáng kể năng lượng của cơ thể. Chính vì thế, chúng ta nên uống nhiều nước trong ngày để giữ nước.

Khi cơ thể bị thiếu nước khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, năng lượng bị giảm sút. Ảnh: Internet

Mất tập trung

Một nghiên cứu trên tạp chí Nutrients cho thấy việc uống đủ nước có thể ngăn ngừa suy giảm trí nhớ và mất tập trung.

 Nguy cơ đột quỵ tăng lên

Theo một số nghiên cứu, nếu cơ thể thiếu nước thì trình trạng phục hồi các cơn đột quỵ sẽ lâu hơn, thậm chí còn khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

 Trở nên cáu kỉnh hơn

Thiếu nước, có thể làm ảnh hưởng ảnh hưởng tới tâm trạng, gây ra mệt mỏi và đau đầu.

Bị đau đầu

Khi bạn đau đầu, thay vì tìm đến thuốc bạn hãy thử uống nước. Nghiên cứu chỉ ra rằng việc mất nước cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới tình trạng đau đầu.

Mất nước là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu, suy nhược cơ thể. Ảnh: Internet

 Da trở nên xấu đi

Nước giúp cho làn da của chúng ta trở nên căng mịn hơn, vì thế bạn có thể tưởng tượng ra làn da sẽ như thế nào nếu như không cung cấp đủ nước.

Như chúng ta biết, collagen giúp duy trì độ tươi trẻ của làn da và tăng cường sự dẻo dai của cơ thể, khi chúng ta uống không đủ nước, collagen sẽ bị vỡ và liên kết vào nhau khiến cho các nếp nhăn trên da trở nên rõ rệt hơn và da trở nên khô hơn bình thường.

Thận sẽ hoạt động kém hiệu quả hơn

Để thận được hoạt động tốt, chúng ta cần cung cấp đủ nước để làm loãng máu trong cơ thể. Nếu cơ thể thiếu nước, thận sẽ phải làm việc nặng nhọc hơn trong quá trình lọc máu và thải độc. Ngoài ra, việc mất nước nghiêm trọng cũng là nguyên nhân dẫn tới các bệnh sỏi thận.

 Khi không có đủ nước, cơ thể không thể loại bỏ các chất cặn bã đúng cách điều này có thể gây ra bệnh sỏi thận. Ảnh: Internet

Tim hoạt động kém hơn

Khi cơ thể mất nước, tim phải hoạt động nhiều hơn để duy trì lượng máu khi đứng lên. Nếu bị mất nước quá nhiều, tim sẽ không theo kịp hoạt động này, lưu lượng máu dẫn đến não không đủ dẫn đến tình trạng ngất xỉu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.