Danh sách những thực phẩm nam giới nên ăn mỗi ngày

Dựa trên các vấn đề sức khỏe phổ biến mà nam giới phải đối mặt, dưới đây là một số lựa chọn thực phẩm bạn nên ăn hàng ngày được các chuyên gia khuyên dùng. 

"Bệnh tim là mối đe dọa hàng đầu đối với sức khỏe của nam giới. Bơ là một loại trái cây tốt cho tim, hơn 75% chất béo trong bơ là không bão hòa. Theo Hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ, thay thế chất béo bão hòa bằng chất béo không bão hòa có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn", Brissette, chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Bắc Mỹ cho biết.

Bơ là một trong những loại trái cây tốt cho sức khỏe vì nó cung cấp một lượng lớn chất béo không bão hòa và kali rất tốt cho huyết áp. Bơ cũng giàu chất xơ, vitamin E, vitamin B và axit folic. Vitamin E và axit folic là chất chống oxy hóa mạnh tốt cho sức khỏe tổng thể, theo Eatthis. 

Bơ là một loại trái cây tốt cho tim. Ảnh: NHẬT LINH

Rau bina

Chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm rau xanh hàng ngày có liên quan đến chức năng nhận thức tốt hơn cho nam giới. Rau bina cũng cung cấp tiền chất tự nhiên cho oxit nitric, giúp lưu thông máu khỏe mạnh rất quan trọng đối với việc tập thể dục và sức khỏe của tim.

Cà chua

Cà chua chứa đầy kali, vitamin A, vitamin E, vitamin C và chất xơ giúp giữ cho trái tim, mắt và đường ruột của bạn luôn khỏe mạnh.

Cà chua còn là một nguồn tuyệt vời của lycopene, một chất chống oxy hóa được biết đến để giảm nguy cơ ung thư. Theo Manscape, một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Harvard cho thấy những người đàn ông ăn ít nhất 10 sản phẩm làm từ cà chua hàng tuần sẽ giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và nguy cơ mắc các loại ung thư khác như phổi và dạ dày.

Cá béo

Hàm lượng protein cao cùng với lợi ích của axit béo omega-3 làm cho cá béo như cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi… là một trong những món ăn không thể bỏ qua cho nam giới. Omega-3 rất tốt cho sức khỏe tim mạch vì chúng có tác dụng điều hòa quá trình đông máu trong cơ thể. Chúng cũng tuyệt vời để giảm viêm, có thể giúp giảm bớt các triệu chứng viêm khớp dạng thấp, hen suyễn và các bệnh viêm khác.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều kali giúp tăng mức năng lượng của bạn. Nó cũng rất giàu lycopene được biết là làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Dưa hấu có chứa chất chống oxy hóa mạnh là lycopene làm giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt. Ảnh: NHẬT LINH

Ngũ cốc

Một báo cáo từ Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ và Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới đã phát hiện ra rằng tiêu thụ khoảng ba phần thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày (90 gram) làm giảm 17% nguy cơ ung thư đại trực tràng, theo Eatthis.

“Đàn ông thường có nguy cơ mắc bệnh trực tràng hơn phụ nữ. Do đó, tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày có thể hạn chế nguy cơ ung thư ung thư trực tràng thấp hơn”, Kelly Toups, Giám đốc Dinh dưỡng của LDN về thực phẩm và dinh dưỡng phi lợi nhuận Oldways cho biết.

Hạnh nhân

“Hạnh nhân là một nguồn magiê tuyệt vời. Có nghiên cứu sơ bộ cho thấy đàn ông thiếu magiê có thể có mức testosterone thấp hơn”, Keri Gans, chuyên gia dinh dưỡng và tác giả của The Small Change Diet cho biết.

Hạnh nhân là một trong những món ăn nhẹ lành mạnh dành cho nam giới. Magiê giúp duy trì chức năng cơ bắp và thần kinh bình thường, giúp các tế bào của bạn tạo ra năng lượng và rất quan trọng đối với sức khỏe của tim và mạch máu, theo Eatthis.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.