Theo BXH giá trị thương hiệu các CLB bóng đá trong năm 2014 vừa công bố, Bayern Munich, đội bóng đăng quang chức vô địch Bundesliga sớm kỷ lục và lọt vào bán kết Champions League vẫn giữ vững được vị trí số 1 với số tiền lên tới 531 triệu bảng.

Bayern Munich vẫn giữ số 1 trên BXH giá trị thương hiệu
Trong khi đó, Real Madrid, sau khi đăng quang ngôi vô địch Champions League mùa này đã vươn lên đứng ở vị trí thứ 2 với 456 triệu bảng. Trước đó, vị trí này thuộc về Man Utd. Tuy nhiên, sau một mùa giải bết bát dưới thời HLV David Moyes, giá trị thương hiệu của Quỷ đỏ đã giảm đi đáng kể từ 499 triệu bảng xuống còn 439 triệu bảng và xếp ở vị trí thứ 3.
Đội bóng có đà thăng tiến mạnh nhất trên BXH lần này là tân vương của Premier League 2013/2014 Man City và đội bóng hiện đang thống trị tại Ligue 1 PSG.
Nếu The Citizens từ vị trí thứ 8 vươn lên đứng thứ 5 với giá trị 303 triệu bảng thì gã nhà giàu nước Pháp tăng liền một mạch 14 bậc để chen chân vào vị trí thứ 10 với 192 triệu bảng.
Nhìn chung, trong Top 10, Premier League vẫn chứng tỏ được ưu thế của mình khi đóng góp 5 gương mặt là Man Utd (thứ 3), Man City (thứ 5), Arsenal (300 triệu bảng, thứ 6), Chelsea (298 triệu bảng, thứ 7) và Liverpool (278 triệu bảng, thứ 8). Bundesliga và La Liga cùng có 2 gương mặt và Ligue đóng góp 1 cái tên. Serie A không góp mặt cái tên nào trong Top 10 đội dẫn đầu.
BXH 10 đội bóng có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới
STT | CLB | GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU |
1 | Bayern Munich | 531 triệu bảng |
2 | Real Madrid | 456 triệu bảng |
3 | Manchester United | 439 triệu bảng |
4 | Barcelona | 369 triệu bảng |
5 | Manchester City | 303 triệu bảng |
6 | Arsenal | 300 triệu bảng |
7 | Chelsea | 298 triệu bảng |
8 | Liverpool | 278 triệu bảng |
9 | Borussia Dortmund | 194 triệu bảng |
10 | Paris Saint-Germain | 192 triệu bảng |
Theo Quyết Thắng (Bongdaso)