Bến xe Đà Nẵng đón khách trở lại trong ngày mưa tầm tã

Ngày 24-4, dưới cơn mưa tầm tã, Bến xe Đà Nẵng chính thức mở cửa trở lại sau thời gian đóng cửa vì dịch COVID-19.

Ghi nhận của PV, lượng xe trở lại hoạt động khá khiêm tốn, tùy theo lượng khách thực tế. Một số xe chặng ngắn như Đà Nẵng – Quảng Trị, Đà Nẵng – Quảng Bình… vẫn chưa trở lại đón khách.

Bến xe Đà Nẵng đón khách trở lại trong ngày mưa tầm tã. Ảnh: TẤN VIỆT

Ngồi tại nhà chờ của Bến xe Đà Nẵng hơn một tiếng, ông Lê Thanh Quế (quê Quảng Bình) vẫn chưa thấy xe nào phù hợp để bắt.

“Tôi ra bến bắt xe đi Quảng Trị chữa bệnh nhưng xe chưa chạy bao nhiêu cả. Hồi sáng có gọi hỏi một xe chạy Đà Nẵng – Ba Đồn (Quảng Bình – PV) nhưng họ nói hôm nay chưa đi, mai họ mới đi. Giờ mình ngồi đợi có xe thì đi, không thì về hôm sau đi. Bến xe bữa ni thưa thớt, mình cần việc mới đi chứ chưa cần thiết thì cũng không đi đâu” - ông Quế nói.

Anh Dương Công Thành (quê Bình Thuận) mua vé xe Tân Dương Hồng từ Đà Nẵng đi về quê thăm nhà sau khi được nới lệnh giãn cách xã hội. Vừa bước lên xe, anh Thành được phát khẩu trang, đo thân nhiệt.

“Nhà xe có đầy đủ dung dịch rửa tay, khẩu trang phát cho khách. Mỗi người nằm giãn cách nhau kiểu giường cách giường nên rất đảm bảo an toàn” - anh Thành nói.

Tất cả hành khách phải đeo khẩu trang trước khi lên xe. Ảnh: TẤN VIỆT

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Hiểu, tài xế xe Dương Vũ, cho hay mỗi ngày nhà xe này chạy một chuyến Đà Nẵng – Hải Phòng. Riêng hôm nay, xe này bán được 10 vé.

“Xe mình 44 giường thì chở tối đa được 22 người cả tài xế và phụ xe. Bến xe phổ biến tài xế, phụ xe phải đeo khẩu trang và phải nhắc nhở toàn bộ hành khách đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển, rửa tay sát khuẩn trước khi lên xe. Mỗi người nằm cách nhau tối thiểu 1,5 m, theo kiểu giường cách giường” -  ông Hiểu nói.

Cũng theo ông Hiểu, thời gian tới nếu khách đông hơn thì nhà xe sẽ xin cho xe tăng cường để chở, đảm bảo chỉ chở tối đa 50% số người trên tổng số ghế.

Ông Phạm Lợi, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng, cho hay ngày đầu mở cửa trở lại nên lượng khách còn thưa thớt.

Ngay khi có chỉ đạo từ Bộ GTVT và UBND TP Đà Nẵng, Bến xe Đà Nẵng đã mời tất cả đơn vị hoạt động trong bến lên để phổ biến quy trình vận hành mới.

“Ví dụ xe đi Hà Nội hay TP.HCM thì chỉ được chạy tối đa 30% biểu đồ nên mình phải hiệp thương giữa các đơn vị. Mỗi đơn vị chạy một ngày, nghỉ ba đến bốn ngày mới tới phiên lại. Các tỉnh khác thì được chạy tối đa 50% biểu đồ” - ông Lợi nói.

Trả lời câu hỏi nếu lượng khách tăng đột biến trong dịp lễ 30-4, 1-5 sắp tới thì việc các xe đón khách ra sao? Ông Lợi cho hay khi đó bến xe sẽ đề nghị các đơn vị tăng cường xe.

“Tăng cường xe để vẫn đảm bảo mỗi xe chỉ được chở tối đa 50% hành khách trên tổng số ghế. Xe nhiều lắm nên vẫn phục vụ đủ nhu cầu, không đến nỗi quá tải kể cả trong dịp lễ sắp tới” - ông Lợi khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm