Gần tết nhiều đường bay kín chỗ 70%-90%

Thay vì dồn những ngày cận tết, khách đi lại bằng đường hàng không đảo chiều tăng nhanh dịp áp tết trên nhiều đường bay. Các hãng hàng không cho biết so với mọi năm, hành khách bay sớm hơn, trong đó nhiều chuyến bay từ ngày 17 đến 23-1 đã đầy chỗ.

Theo ghi nhận của Vietnam Airlines nhiều đường bay đã có tỷ lệ lấp đầy từ 70%-90% những ngày áp tết, gồm các đường từ TP.HCM đi Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Quảng Nam...

Ngược lại, một số đường bay lại có lượng đặt chỗ không quá đột biến, vẫn còn nhiều chỗ đón khách từ TP.HCM đi Đà Nẵng, Tuy Hòa, Đà Lạt; Hà Nội đi Đồng Hới, Tuy Hoà, Cần Thơ...

Phía Vietnam Airlines nhận định sau hai năm bị hạn chế đi lại, mùa du lịch tết năm nay hứa hẹn sẽ sôi động. Điển hình là đường bay du lịch từ Hà Nội, TP.HCM đi Cam Ranh, Phú Quốc, Côn Đảo...đã có lượng đặt chỗ tăng nhanh tập trung vào các ngày Tết từ 2-2 đến 4-2 (tức mùng 2 đến mùng 4 tháng Giêng).

Các hãng hàng không nhận định sau hai năm bị hạn chế đi lại, mùa du lịch tết năm nay hứa hẹn sẽ sôi động. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng nhanh, các hãng hàng không tiếp tục mở bán vé tết với nhiều mức giá vé, phù hợp với đa dạng nhu cầu và mức chi trả của hành khách. Trong đó, Vietnam Airlines Group (Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) tăng mạnh tần suất nhiều đường bay, trung bình mỗi ngày thực hiện khoảng 300 chuyến bay một chiều, số ghế cung ứng tăng 120% so với hiện tại.

Các hãng hàng không lưu ý để hạn chế tiếp xúc và tiết kiệm thời gian ở sân bay, hành khách nên làm thủ tục trước qua website, ứng dụng di động, qua điện thoại (telephone check-in) hoặc tại các quầy tự làm thủ tục trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành.

Đồng thời, hành khách khai báo di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-COVID trước khi đến sân bay. Hành khách người lớn hoặc trẻ em từ 2 đến dưới 12 tuổi chưa tiêm đầy đủ mũi vaccine hoặc có xác nhận khỏi bệnh COVID-19 đáp ứng quy định của cơ quan chức năng, thì khi làm thủ tục trước chuyến bay, cần xuất trình kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm