Giữ nguyên 5 trạm y tế sau khi sáp nhập thành 2 phường ở TP Phan Thiết

(PLO)- Ngoài các trạm y tế, các cơ sở giáo dục tại các phường sáp nhập ở TP Phan Thiết cũng được giữ nguyên để đảm bảo việc học tập của các em.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc

UBND TP Phan Thiết vừa tổ chức Lễ công bố Nghị quyết số 1253/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2023 - 2025.

TP Phan Thiết
UBND TP Phan Thiết tổ chức Lễ công bố. Ảnh TTD.

Cụ thể, giai đoạn 2023 - 2025, TP Phan Thiết sẽ nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của phường Đức Thắng và phường Đức Nghĩa vào phường Lạc Đạo. Sau khi nhập, phường Lạc Đạo có diện tích tự nhiên 1,36 km2 và quy mô dân số là 37.205 người.

Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của phường Hưng Long vào phường Bình Hưng. Sau khi nhập, phường Bình Hưng có diện tích tự nhiên là 1,59 km2, quy mô dân số là 22.834 người.

Sau khi sắp xếp, TP Phan Thiết có 15 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 11 phường và 4 xã.

Các đơn vị hành chính mới sẽ tổ chức kỳ họp thứ nhất của Hội đồng nhân dân để bầu các chức danh của HĐND, UBND theo Điều 134 của Luật Tổ chức chính quyền địa phương.

Theo kế hoạch triển khai Nghị quyết số 1253/NQ-UBTVQH15, UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu Chủ tịch UBND TP Phan Thiết báo cáo cấp ủy cùng cấp, lãnh đạo thực hiện kiện toàn, bố trí các chức danh cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã ở đơn vị hành chính cấp xã mới hoàn thành trước ngày 1-12-2024.

TP-Phan-Thiet.jpeg
Một góc TP Phan Thiết. Ảnh: UBND TP Phan Thiết.

UBND TP Phan Thiết gửi Sở Nội vụ thẩm định, tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết đổi tên các khu phố thuộc đơn vị hành chính mới hoàn thành trước ngày 31-3-2025.

Cụ thể, sáp nhập khu phố 3 và khu phố 5 phường Đức Thắng cũ thành khu phố 16 phường Lạc Đạo; sáp nhập khu phố 6 và khu phố 7 phường Đức Thắng cũ thành khu phố 18 phường Lạc Đạo, hoàn thành trước ngày 31-3-2025.

UBND TP Phan Thiết chủ động chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố và UBND các phường liên quan triển khai, hướng dẫn cho cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục chuyển đổi các loại giấy tờ có liên quan do thay đổi đơn vị hành chính.

Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện việc chuyển đổi giấy tờ. Giữ nguyên trạng các cơ sở giáo dục (mầm non, tiểu học, trung học cơ sở) để đảm bảo đủ cơ sở vật chất trường, lớp cho học tập của học sinh trên địa bàn; giữ nguyên các trạm y tế của các đơn vị hành chính cũ để bảo đảm dịch vụ khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm