Hậu Giang: Tháng 11 giao mặt bằng dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

(PLO)-  Hậu Giang đề xuất điều chỉnh một số vị trí so với hướng tuyến trong hồ sơ báo cáo tiền khả thi để hài hòa phương án tuyến và tiết giảm chi phí giải phóng mặt bằng.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 9-9, UBND tỉnh Hậu Giang có buổi làm việc thông qua phương án thiết kế tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đoạn qua địa bàn tỉnh.

Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng được Chính phủ chia thành bốn dự án thành phần. Trong đó, đoạn qua địa bàn tỉnh Hậu Giang là dự án thành phần 3, với chiều dài khoảng 36,8 km.

Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đoạn qua địa bàn tỉnh Hậu Giang có chiều dài khoảng 36,8 km.

Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đoạn qua địa bàn tỉnh Hậu Giang có chiều dài khoảng 36,8 km.

Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn thông tin dự án thành phần 3 có có điểm đầu tại ấp Trường Lợi (xã Trường Long A, huyện Châu Thành A) kết nối vào dự án thành phần 2 thuộc TP Cần Thơ, điểm cuối tại thị trấn Búng Tàu (huyện Phụng Hiệp), kết nối vào dự án thành phần 4 thuộc tỉnh Sóc Trăng.

Dự án thành phần 3 thuộc địa bàn tỉnh Hậu Giang có tổng mức đầu tư hơn 9.900 tỉ đồng.

Đến nay, đơn vị tư vấn đã thống nhất với các địa phương có dự án đi qua về quy mô công trình cầu, cống trên tuyến, cập nhật lại vị trí tim tuyến, lên phương án thiết kế cho các nút giao, đề xuất bổ sung các nút giao liên thông...

Theo dự kiến, đến cuối tháng 9-2022 đơn vị sẽ hoàn thiện công tác khảo sát địa hình và đến giữa tháng 10-2022 sẽ tiến hành cắm cọc giải phóng mặt bằng (GPMB), bàn giao đợt 1. Đến giữa tháng 11-2022 sẽ hoàn chỉnh công tác cắm cọc GPMB và bàn giao mặt bằng.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Hậu Giang cho hay Sở và đơn vị tư vấn đề xuất điều chỉnh một số vị trí so với hướng tuyến trong hồ sơ báo cáo tiền khả thi để hài hòa phương án tuyến và tiết giảm chi phí GPMB.

Cụ thể, trên địa bàn huyện Châu Thành A, sẽ điều chỉnh để tránh trường mẫu giáo Trường Long Tây, tránh khu dân cư vượt lũ Tân Hòa, đồng thời điều chỉnh hướng tuyến đi giữa cầu 3.500 và cầu 4.000. Còn trên địa bàn huyện Phụng Hiệp sẽ điều chỉnh hướng tuyến để giảm chi phí đầu tư.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, yêu cầu Sở GTVT tỉnh phối hợp chặt với Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng và TP Cần Thơ xác định kỹ điểm giáp nối và thống nhất lý trình để hoàn chỉnh lại phương án tuyến.

Ông Hòa cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở GTVT chủ động tính toán phương án bồi thường, tái định cư. Đồng thời giao lãnh đạo UBND các địa phương có dự án đi qua phải quản lý chặt quy hoạch và trật tự xây dựng dọc theo dự án.

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, giai đoạn 1 có chiều dài hơn 188km, quy mô bốn làn xe, tổng mức đầu tư khoảng 44.700 tỉ đồng, đi qua địa bàn các tỉnh An Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng và TP Cần Thơ.

Điểm đầu của dự án kết nối Quốc lộ 91 (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang), điểm cuối giao đường Nam Sông Hậu kết nối đường dẫn cảng Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm